svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้! บ้านกลางเมืองเบตงวอดทั้งหลัง

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันนี้(20 พ.ย.) ร.ต.ท.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวร สภ.เบตง จ.ยะลา ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 2 ตั้งอยู่ในซอยสโมสร ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง และ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิงจากสำนักงานเทศบาลเมืองเบตงจำนวน 2 คัน

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งเป็นของนายจั่นนั่ม แซ่ลุ่ย อายุ 73 ปี เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่เนื่องจากโครงสร้างของบ้านมีไม้เป็นส่วนประกอบหลัก ทำให้ไฟลุกไหม้เผาวอดไปทั้งหลังอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องใช้เวลากว่าชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
จากการสอบสวนชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุทราบว่า ขณะที่กำลังจะออกเดินทางไปทำงานได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ได้กลิ่นเหม็นไหม้ลอยมาตามลม และเมื่อหันไปมองรอบ ๆ ก็พบว่ามีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากตัวบ้าน ในครั้งแรกกลุ่มควันยังไม่เยอะ ตนจึงเดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ ๆ ก็พบควันไฟลอยขึ้นมาอย่างหนาแน่นและมีสะเก็ดไฟลอยขึ้นมาด้วย จึงรีบประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงไฟได้ลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรงแล้ว
ด้าน ร.ต.ท.สมพร สุขอนันต์ ร้อยเวร สภ.เบตง กล่าวว่า ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายจั่นนั่ม แซ่ลุ่ย อายุ 73 ปี ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้าน อีกทั้งยังทราบว่า ตามปกติแล้วนายจั่นนั่ม มักจะพักอาศัยอยู่ที่บ้านนี้กับหลานๆ โดยจะมาพักอยู่ที่บ้านแห่งนี้สลับกับบ้านลูกอีกหลังในเขตเทศบาลเมืองเบตง ส่วนค่าเสียหายและสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้นั้น คงต้องรอให้เจ้าของบ้านกลับมาให้รายละเอียดอีกครั้ง

logoline