svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งความเจ้าของเครื่องเล่น ปลาหมึกหรรษา

20 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีผู้เผยแพร่คลิปวิดีโอเครื่องเล่นปลาหมึกหมุนยักษ์ ภายในงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเครื่องเล่นนี้ กำลังเหวี่ยงหมุนให้บริการอยู่ แต่จู่ๆ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อหนวดปลาหมึก ที่มีคนนั่งตัวหนึ่ง เกิดหัก ทำให้หนวดปลาหมึก อีก 4 อัน และ มีคนขึ้นไปเล่นเกือบเต็ม หักตามมาและหล่นกระแทกพื้นอย่างแรง แต่ตัวเครื่องเล่นยังไม่หยุดหมุน ทำให้ทั้งผู้เล่น และผู้ปกครอง อยู่ในความตกใจ บางรายกระโดดออกมาจนได้รับบาดเจ็บ

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลัง ลำเลียงผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ท่ามกลางความตื่นตระหนก ตกใจ ของนักท่องเที่ยว มีผู้บาดเจ็บประมาณ 15 ราย ทั้งปวดข้อเท้า แผลถลอกเล็กน้อย ส่วนที่หนักสุด 1 คน คือ กระดูกข้อเท้าแตก
จากการตรวจสอบ พบว่า เครื่องเล่น ชื่อ ปลาหมึกทากาด้าหรรษา ทำด้วยโครงสร้างเหล็ก ขนาดใหญ่ มีหนวดยื่นออกมายึดกับที่นั่งจำนวน 5 หนวด แต่ละหนวด มีกระเช้าที่นั่งทั้งหมด 4 กระเช้า พบว่า บริเวณกระบอกไฮโดรลิก ซึ่งเป็นกลไกทำให้ที่ให้กระเช้าขึ้น-ลง มีร่อยรอยขาดออกจากข้อต่อ 2 ท่อน หัวปลาหมึกได้รับความเสียหายจากการกระแทก โดยมีนายสมเดช รัศมี อายุ 60 ปี เป็นเจ้าของเครื่องเล่น
สอบถาม นายอนุชิต ใจเที่ยงธรรม พนักงานควบคุมเครื่องเล่น บอกว่า หลังตรวจเช็กความเรียบร้อยเครื่องเล่นตามปกติ ได้เปิดให้คนเข้าไปเล่น ระหว่างที่กำลังหมุนให้เครื่องเบาลง จู่ๆเครื่องเล่นเกิดขัดข้องก่อนที่กระเช้า 1 อันจะหล่นกระแทกพื้น ตนเองจึงกดปุ่มฉุกเฉินหยุดเครื่องทันที
พ.ต.อ.ต่อพงษ์ ตันตรัวาณิชย์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ บอกว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าของเครื่องเล่น และผู้ควบคุมเครื่องเล่น มาสอบปากคำ แจ้งข้อหา กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลตรวจผลตรวจร่างกายของผู้ได้รับบาดเจ็บจากแพทย์ // นอกจากนี้ยังต้องดูรายละเอียด พ.ร.บ.เครื่องจักรกลด้วย ว่าถูกต้องตามระเบียบหรือไม่

logoline