svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วิวาห์ล่ม! "เจ้าบ่าว" หาสินสอดไม่ได้

23 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันนี้ (22 ต.ค. 60) ได้มีการจัดงานแต่ง ระหว่าง น.ส. อรุณี แจ้งกระจ่าง อายุ 24 ปี เลขที่ 72 หมู่ที่ 12 บ้านเขาดิน ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กับ นายบุญยัง สวัสดี อายุ 26 ปี เป็นชาวจังหวัดสระแก้ว เมื่อถึงเวลาแห่ขันหมากในช่วงเช้า ฝ่ายนายบุญยัง สวัสดี เจ้าบ่าวและทางญาติกลับไม่แห่ขันหมากมาตามนัดที่ตกลงกันไว้

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ได้มาช่วยจัดเตรียมงานก่อนถึงวันแต่ง และวันก่อนถึงงานจริง ทางนายบุญยัง ก็ได้มาจัดเตรียมงานและทางฝ่ายเจ้าสาวจึงได้ส่งกลับบ้าน เพื่อเตรียมตัวแห่ขันหมากมาสู่ขอในช่วงเช้า กระทั่งถึงเวลา 0600 น. กลับไร้วี่แววขบวนขันหมากตามนัดญาติฝ่ายเจ้าสาวจึงได้โทรติดต่อก็ได้รับแจ้งกำลังเดินทางมาตามนัด จนเวลาได้ผ่านไปหลายชั่วโมง จึงได้โทรติดต่ออีกครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากนั้นญาติฝ่ายเจ้าสาวจึงได้ติดตามไปดูที่บ้านของ นายบุญยัง สวัสดี ฝ่ายเจ้าบ่าว เมื่อเดินทางไปถึงบ้านกลับไม่พบใครในครอบครัวแม้แต่คนเดียว ต่อมาจึงทราบว่าทางด้านเจ้าบ่าวไม่มีเงินค่าสินสอด เนื่องจากพิษเศรษฐกิจ จนหาเงินสินสอดและทองหมั้นไม่เพียงพอ ฝ่ายเจ้าสาวจึงแน่ใจว่าถูกหลอกอย่างแน่นอน พอเจ้าสาวทราบถึงเรื่องดังกล่าวถึงกับทรุดเกือบเป็นลมทั้งยืน ร้องให้ด้วยความเสียใจ น้ำตาคลอเบ้าตาแดงกล่ำตลอดวัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน น.ส.อรุณี และ นายบุญยัง คบหาดูใจกันมาถึง 6 ปี จึงได้ตกลงแต่งงานกัน โดย นายบุญยัง ได้ให้ทางญาติผู้ใหญ่มาสู่ข่อ ด้วยเงินสินสอดทั้งสองฝ่ายตกลงกันที่ สองแสน บาท กับกับทองคำ นํ้าหนัก5บาท

ด้าน นายเชาว์ฤทธิ์ แจ้งกระจ่าง อายุ 48 ปี และ นางศรีประภา ผุดบ่อม่วง อายุ 42 ปี พ่อกับแม่ของเจ้าสาว กล่าวว่า ได้นำเงินมาจัดงานร่วมแสนบาท ทั้งค่าอาหารโต๊ะจีนที่จ้างมาในราคา 66,000 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆแจกซองเชิญญาติพี่น้องและบุคคลที่ตนรู้จักและนับถือมาร่วมงาน ทำให้ตนเองและครอบครัว รู้สึกอับอายเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ทางด้านนายบุญยังมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการจัดงานในครั้ง และจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline