svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือมืดแค้น บุกแทงหนุ่มใหญ่ ดับคาบ้าน

22 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรัง - มือมืดแค้นเอาคืน บุกเข้าบ้าน ใช้เหล็กแหลมฆ่าโหด แทงคอเฒ่าคลั่งวัย 61 ปี นอนตายคาบ้าน พบกองเลือดกระจายทั่วทั้งพื้น

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.ประเสริฐ ทองสุข รอง สว.สอบสวน สภ.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว ได้รับแจ้งเหตุมีคนโดนทำร้ายนอนเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านเลขที่ 67/1 บ้านโคกโดน หมูที่ 3 ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว ภายหลังรับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สาโรจน์ ช่องรักษ์ รอง.ผกก. สส.พ.ต.ท.ทรงวุฒิ ศรีอาราม รอง.ผกก.ป.พร้อมกำลังชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (กู้ภัยย่านตาขาว) 
เมื่อถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านหลังใหญ่ ซึ่งถูกแบ่งเป็นสัดส่วน พบศพนายเทียบ รักราช อายุ 61 ปี ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง สภาพศพ ตัวแข็ง นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือด รวมทั้งมีกองเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น สวมเสื้อยืดคอโปโล สีน้ำเงิน นุ่งกางเกงกีฬา ขาสั้นสีน้ำเงิน บริเวณที่ลำคอด้านซ้าย โดนแทงด้วยของของแหลม จำนวน 1 แผล บริเวณข้างสะเอวพบมีดพบสั้นเหน็บอยู่ 1 เล่ม ใกล้กันพบมีดพร้าไม่มีด้ามวางอยู่ บนแคร่หน้าประตูด้านนอก รวมทั้งพบไม้ด้ามมีดพร้าหัก จำนวน 1 ท่อน และที่พื้นดินนอกบ้าน พบด้านมีดพร้าอีก 1 ท่อน ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชั่วโมง 
จากการสอบสวน นายสมโชค กิจสุวรรณ อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นหลานของผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายได้มาอาศัยอยู่กับตนเองได้ 3 ปี โดยมีโรคประจำตัว มีอาการคลุ้มคลั่ง และชอบพกอาวุธมีดติดตัวอยู่เป็นประจำ ขณะที่ 1 เดือนก่อนหน้านี้ ผู้ตายมีอาการอย่างรุนแรงขึ้น ทำร้ายเพื่อนบ้านและญาติพี่น้อง และเคยใช้มีดไล่แทงคนอื่น อยู่เป็นประจำ โดยที่ไม่มีใครจะสามารถห้ามปรามได้ ตนเองจึงกังวลว่าจะถูกทำร้าย จึงได้ออกไปอาศัยยอยู่กับบ้านน้าชาย ซึ่งห่างกันประมาณ 1 เมตร และปล่อยให้ผู้ตายอาศัยบ้านที่เกิดเหตุอยู่เพียงลำพัง แต่ในช่วงเช้าและเย็นตนเองจะมาให้อาหารสุกร (หมู) ที่เลี้ยงอยู่ในคอกใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ จนมาถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้ไปให้อาหารหมูตามปกติ แต่สังเกตเห็นว่าประตูบ้านที่ผู้ตายอาศัยอยู่ เปิดอยู่ และมีด้านมีดพร้าหักอยู่ จึงได้เดินเข้าไปดู ปรากฏว่าพบผู้ตายนอนตัวแข็ง เสียชีวิตแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ และตนไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำร้าย 
และจากการสอบสวนเบื้องต้น คาดว่า ขณะเกิดเหตุน่าจะเป็นช่วงกลางดึก คนร้ายน่าจะรู้จักและสนิทกับผู้ตายเป็นอย่างดี มีไม่ต่ำกว่า 2 คน อาศัยช่วงจังหวะที่ผู้ตายกำลังนอนหลับอยู่ บุกเข้ามาในบ้าน แต่ผู้ตายรู้สึกตัว จึงมีการต่อสู้เกิดขึ้น และได้ลงมืดสังหาร โดยมีการดิ้นทุรนทุรายก่อนเสียชีวิต เนื่องจากกองเลือดกระจายอยู่ทั่วพื้นบ้าน ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากคนร้ายโกรธแค้นที่ผู้ตายไปไล่แทง และด่าทอ จึงมาแก้แค้นคืน อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะทำการ สืบสวนสอบสวน หาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline