svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โรงกรองน้ำแตก น้ำทะลักชั้นใต้ดิน ตาย 1 เจ็บ 3

20 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครปฐม - เกิดเหตุท่อขนาดใหญ่โรงกรองน้ำประปาแตก ภายในห้องใต้ดิน ทำให้น้ำจากแม่น้ำท่าจีน ทะลักเข้าบ่อกักเก็บที่มีความลึกประมาณ 7-8 เมตร กว้างกว่า 10 เมตร ขณะที่มีคนงานติดอยู่ภายในนับ 10 คน หลังเกิดเหตุได้พยายามหนีออกมาได้บางส่วน มีบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาล 3 คน และเสียชีวิตอยู่ใต้น้ำ 1 คน ขณะนี้ยังไม่สามารถนำขึ้นมาได้ ต้องขอกำลังนักประดาน้ำลงไปงมขึ้นมา คาดว่าคงใช้เวลาอีกนับชั่วโมง

เมื่อเวลา 15.30 น. ศูนย์วิทยุได้รับแจ้งอุบัติเหตุ โรงกรองน้ำแตก ในเขตพื้นที่หมู่ 9 ตำบลบางระกำ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม ส่งผลทำให้คนงานที่ปฏิบัติหน้าที่ อยู่บริเวณห้องใต้ดินถูกน้ำท่วมขัง และสูญหาย เบื้องต้นที่มีการรายงานว่าติดอยู่ใต้น้ำนับ 10 คน แต่หลังจากเกิดเหตุคนงานได้พยายามหนีขึ้นมาได้บางส่วน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขาและตามร่างกาย เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้นำส่งโรงพยาบาลหลวงพ่อเปิ่น จำนวน 3 คน และที่โรงพยาบาลบางเลน 1 คน และมีผู้ติดอยู่ใต้น้ำ 1 คน ทราบชื่อคือ นายแหลมฯ พบเสียชีวิตอยู่บริเวณใต้บันไดทางขึ้น เนื่องจากถูกท่อเหล็กที่แตกหล่นมาทับช่วงหัวไหล่ โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งสูบน้ำ เพื่อนำศพออกมา
ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นห้องใต้ดินความลึกประมาณ 7-8 เมตร เบื้องต้นจากการเกิดอุบัติเหตุ ข้อมูลแจ้งว่าคนงานได้ลงไปซ่อมแซมอุปกรณ์ท่อน้ำ ด้านใต้ถุนอาคารที่ลึกลงไปกว่า 4 เมตร ขณะทำงานอยู่ท่อส่งน้ำขนาดใหญ่ใต้อาคารได้เกิดแตก ทำให้น้ำทะลักเข้าใต้ถุนอาคารอย่างรวดเร็ว ทำให้การช่วยเหลือคนงานที่ถูกเหล็กทับอยู่เป็นไปได้ยาก และน้ำได้เพิ่มขึ้นสูงอย่างรวดเร็วจนมิด และล้นออกมานอกพื้นที่อาคารท่วมกว่า 50 ซม. เจ้าหน้าที่โรงงาน และผู้ควบคุมระบบไฟฟ้าของโรงกรองน้ำประปาต้องปิดกระแสไฟฟ้า และระดมเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกจากใต้ถุนอาคาร เพื่อนำร่างคนงานที่ติดอยู่ใต้น้ำออกมา เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิดเหตุได้
ด้านเจ้าหน้าที่กู้ชีพใต้น้ำมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ลงไปตรวจสอบใต้น้ำแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ เนื่องจากมีท่อนเหล็กทับอยู่และมีน้ำจำนวนมาก อย่างไรก็ตามต้องรอปรึกษา เจ้าหน้าที่ของโรงกรองน้ำแห่งนี้ เพื่อให้ได้ข้อมูลโครงสร้างที่ชัดเจน เพื่อความปลอดภัย โดยขณะกำลังวางแผนให้นักประดาน้ำลงไปนำท่อเหล็กออกเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา คาดว่าคงต้องใช้เวลานานนับชั่วโมง

logoline