svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบวัยรุ่นคารีสอร์ท นำจักรยานยนต์แลกยาบ้า-ไอซ์

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บึงกาฬ - ตำรวจบุกรวบหนุ่มเปิดห้องพักในรีสอร์ทเป็นที่พักยา และเป็นจุดนัดแลกของโดยใช้จักรยานยนต์แลกยาบ้ายาไอซ์กับชาวลาว

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 17 ต.ค. พ.ต.อ ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ สืบทราบว่าจะมีการลักลอบซื้อขายยาบ้าที่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านคำสมบูรณ์ หมู่ที่ 3 ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สมชาย อาจนุการ สว.สส.นำกำลังเข้าดักซุ่มในรีสอร์ท
พบชายต้องสงสัยเดินออกมาจากห้องพักหมายเลข 4 แล้วเดินไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่มีเพื่อนติดเครื่องรอ ขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่จึงได้ขึ้นไปเคาะประตูเรียกชายเจ้าของห้องเช่า พร้อมกับแสดงตัวขอตรวจค้นซึ่งมีท่าทางตกใจใบหน้าซีดตัวสั่น ทราบชื่อนายจักราวุธ ทองอินทร์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 173 หมู่ที่ 4 บ้านหนองจิก ต.นาสะแบง อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ค้นในกระเป๋าสะพายสีขาวดำ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงสีฟ้าชนิดกดปิด-เปิดจำนวน 3 ถุง นับรวมได้ยาบ้า 309 เม็ดและยาไอซ์จำนวน 2 กรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสพร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนที่จอดอยู่หน้าห้องพัก จึงยึดไว้เป็นของกลาง
สอบสวนนายจักราวุธ ผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าดังกล่าวได้มาจากเพื่อนชาวลาวที่นำมาส่งให้ เพื่อแลกกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งได้นำข้ามกลับไปฝั่ง สปป.ลาว แล้วก่อนหน้านี้ ส่วนรถฮอนด้า เวฟ ที่จอดอยู่หน้าห้องพักช่วงค่ำก็จะนำข้ามไป สปป.ลาวเช่นกัน เพื่อแลกกับยาบ้าล็อตต่อไป ซึ่งเคยทำมาแล้วหลายครั้ง จะได้ตรวจสอบต่อไปว่ารถคันดังกล่าวได้ถูกขโมยมาเพื่อแลกกับยาบ้าหรือไม่ จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามิน และยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายควบคุมตัวส่ง พ.ต.ท. วัชรพล ลาดบัวผัน รอง สว.(สอบสวน) ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

logoline