svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้แคมป์พักคนงาน วอดกว่าสิบห้อง

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้แคมป์คนงาน ที่ด้านหลังตึกที่กำลังก่อสร้าง หมู่ 7 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 4 คัน เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแคมป์พักคนงานที่ปลูกสร้างติดกันกว่า 40 ห้อง ได้พบว่าไฟได้ลุกไหม้แคมป์พักคนงานไปแล้วกว่า 10 ห้อง โดยมีคนงานที่พักอาศัยอยู่ที่แคมป์ที่เกิดเหตุกำลังช่วยกันเอาถังใส่น้ำมาสาดเพื่อสกัดเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำอยู่นานกว่า ครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้แคมป์พักคนงานวอดไปทั้งหมด 12 ห้อง และรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายไปจำนวน 3 คัน ที่จอดอยู่ด้าหน้าแคมป์ที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่น ทะเบียน รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กล 3019 นครราชสีมา และ รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาว-ดำ ทะเบียน 4 กน 4521 กรุงเทพมหานคร โชคดีในที่เกิดเหตุไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด 
จากการสอบถามนายหนึ่ง ตามสระน้อย อายุ 53 ปี ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังนอนเล่นอยู่ที่เปล ใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นที่แคมป์พักห้องแรก จึงได้เดินมาดูได้พบว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ในห้องดังกล่าว ตนจึงรีบไปอุ้มหลานออกมาจากห้องพร้อมตะโกนบอกคนงานที่พักอยู่ในแคมป์พักข้างเคียงให้มาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่เป็นผลไฟได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ห้องพักที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว หลังตั้งสติได้จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

logoline