svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

น้ำป่าพัด หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จมเสียชีวิต

17 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ - ระทึกน้ำป่าพัดรถหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์ภูผาแดงไหลไปไกลร่วม 20 เมตร ขณะขับผ่านข้ามห้วย ออกจากที่พักเตรียมไปประชุมแผน ที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 พิษณุโลก แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน เผยหัวหน้า"สุดจิตร์"หรือ"พี่เจ็ก"เป็นคนอัธยาศัยดี และเป็นศิษย์เก่า วน.รุ่น 49

เหตุการณ์ไม่คาดฝันและจบลงด้วยความสูญเสียคนดีครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อ 05.40 น.วันที่ 17 ตุลาคม 2560 ได้เกิดเหตุน้ำป่าซัดรถกระบะของนายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิต ขณะออกเดินทางจากที่พักเขตรักษาพันธุ์ประมาณตี 5 เพื่อไปราชการที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเตรียมนำแผนการทำงานในปีงบประมาณ 2561 ไปประชุมสภากาแฟในระดับหัวหน้าหน่วย ที่ สบอ.11 กำหนดเวลา 09.30 น. แต่ไม่ทันผ่านข้ามห้วย ก่อนออกสู่ถนนใหญ่จากจังหวัดเพชรบูรณ์มุ่งหน้าพิษณุโลก
ในเวลานั้น น้ำป่าซึ่งมีความสูงระดับ 2 เมตรได้พัดมาซัดรถยนต์ ซึ่งเป็นรถใช้ในราชการ โดยมีซึ่งนายสุจิตร์ ขับมาเพียงคนเดียวอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำให้รถกระบะคันดังกล่าว พัดตกร่วงลงในลำห้วยติดโขดหิน ที่มีน้ำน้ำท่วมสูง ปิดประตูซ้าย ขวา และเสียชีวิต โดยพบกระจกหน้าแตก และหน้าต่างฝั่งคนขับเปิดอยู่ โดยในระหว่างเกิดเหตุนั้นไม่มีใครเห็นเหตุการณ์
ต่อมาเวลา 06.30 น. ได้มีลูกน้องพยายามช่วยกันออกตามหาหลังรู้ข่าวว่าน้ำป่าทะลักเข้าพื้นที่ แต่ไม่พบ เวลา 07.00 น.จนท.โทรศัพท์เรียกหน่วยกู้ภัยและตำรวจ ซึ่งระหว่างนั้นฝนยังคงตก ถนนหลวงหมายเลข 12 มีดินสไลด์ ปิดทางทำให้กู้ภัยไม่สามารถเข้ามาช่วยได้ เวลา 8.00 น.น้ำป่าได้เริ่มลดระดับลง จึงมองเห็นรถ แต่ไม่เห็นคนขับ จึงออกตามหา โดยเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ยังไม่พบ ซึ่งนายยอดคม ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังยาว หมู่ 6 ต.ปากช่อง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกับลูกบ้านจำนวน 10 คน กำลังเร่งค้นหา และว่าที่ร้อยโทอทัย ชาญสุข หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวทราบเรื่อง ได้รายงานถึงอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติในทางไลน์เป็นการด่วนพร้อมกับรายงานถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย ระหว่างนี้ทางปกครองและตำรวจกำลังปฏิบัติการค้นหา จนกระทั่งเวลา 09.00 น. ได้พบศพ นายสุดจิตร์ ค้อทอง หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูผาแดง ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่และทีมป่าไม้ที่ออกค้นหา ได้ใช้ค้อนทุบกระจกหลัง เพื่อให้น้ำระบายออก โดยรถยนต์ถูกน้ำป่าพัดจากจุดข้ามห้วยประมาณ 20 เมตร
ผู้สื่อข่าวรายงานกว่า พนักงานราชการและลูกจ้างที่สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ 11 จังหวัดพิษณุโลกทราบเรื่อง หลายคนอยู่ในความตกใจและโศกเศร้า เนื่องจากนายสุดจิตร์ หรือ เจ๊กเป็นคนมีอัธยาศัยดี ถือว่า เป็นศิษย์เก่า วนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่นที่ 49 หรือ วน.49 เป็นที่รักใคร่ของทุกคน ล่าสุดสภากาแฟ ได้เลื่อนเวลาจาก 09.30 น.เป็นช่วงเวลา 14.00 น. ของวันนี้ นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า พบซากกวางเสียชีวิตจากแรงน้ำป่าพักอีก 2 ตัว ซึ่งพิสูจน์ว่าน้ำป่าครั้งนี้แรง

logoline