svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรบุกทุบตู้บริจาคกลางวันแสกๆ

12 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - โจรวัยรุ่นใจบาป อุกอาจ บุกทุบตู้บริจาคของวัดคือเวียง กลางวันแสกๆ เจ้าอาวาสมาเห็นทัน วิ่งหนีลงกุฎิิิวัด ก่อนขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

พระครูวิสุทธิ์ นันทธรรม เจ้าอาวาสวัดคือเวียง ต.ส้าน อ.เวียงสา จ.น่าน เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้(12 ต.ค.) หลังจากเสร็จภาระกิจต่างๆแล้ว จึงได้เข้าไปยังห้องพักภายในกุฏิของวัด เพื่อพักหลังเนื่องจากมีอาการปวดหลัง ได้ประมาณ 30 นาที ได้ยินเสียงดัง เหมือนสิ่งของกระทบกันดังมาก จึงได้ออกมาดู พบเห็นผู้ชายวัยรุ่น อายุราวๆ 23-25 ปี อยู่บริเวณตู้รับบริจาคของวัด เมื่อชายวัยรุ่นดังกล่าว เงยหน้าขึ้นมาเจอเจ้าอาวาส ก็ตกใจ และรีบหนีออกไปทางประตูหน้ากุฏิ และได้สตาร์ทรถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ และเลขทะเบียนออกไปจากวัด

เบื้องต้น ไม่รู้จะทำอย่างไร ยังตกใจในเรื่องที่เกิดขึ้น จะโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจ เงินในโทรศัพท์ก็ไม่มี จึงได้แจ้งผู้ที่อยู่ในวัดและแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยบริเวณที่เกิดเหตุนั้น ข้างตู้รับบริจาค พบหินก้อนใหญ่ขนาดประมาณ 20 เซนติเมตรตกอยู่ คาดว่าชายวัยรุ่นคนดังกล่าว น่าจะเอามาใช้ทุบตู้รับริจาค โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานและเตรียมสืบหาตัวคนร้ายเพื่อนำตัวมาดำเนินคดี

สำหรับพฤติกรรมคนร้ายนั้น อุกอาจมากที่กล้าลงมือในช่วงกลางวันแสกๆ เพื่อจะขโมยเงินบริจาคของวัด ซึ่งเงินบริจาคที่ชาวบ้านผู้ที่มาทำบุญนั้นได้บริจาคใส่ตู้เพื่อให้ใช้จ่ายเป็นค่าน้ำค่าไฟของวัด โดยมีจำนวนไม่กี่ร้อยบาทภายในตู้ ซึ่งถือว่าชคดีของ พระครูวิสุทธิ์ นันทธรรม ที่คนร้ายไม่ลงมือทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสแต่อย่างใด

logoline