svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ศานิตย์" เผย ตร. รวบหนุ่มโปแลนด์ต้องสงสัยบึ้มเอทีเอ็ม

26 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีคนร้ายเป็นชาย 1 ราย ก่อเหตุใช้ระเบิดซีโฟร์ลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม บริเวณหน้าประตูทางเข้าห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขากรุงเทพกรีฑา แขวงสะพานสูง เขตประเวศ กทม. ก่อนฉกกล่องบรรจุเงินสดจากเซฟไป 314,100 บาท เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 กันยายน มีรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส.บช.น. พร้อมด้วย กก.สส.บก.น.4 และ สน.ประเวศ ได้ควบคุมตัวชาย 1 ราย เป็นชายชาวโปแลนด์ ทราบชื่อ นายกราคจานพาเวล สเตนิสซิวสกี้ (MR.GRACJANPAWEL STANISZEWSKI) อายุประมาณ 38 ปี ซึ่งต้องสงสัยเป็นผู้ลงมือก่อเหตุวางระเบิดชิงเงินดังกล่าว โดยสามารถจับกุมได้ที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งภายในซอยรามคำแหง 50 ภายหลังจากเจ้าหน้าที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่ก่อเหตุและหลบหนีจนติดตามตัวได้ในที่สุด


จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยชาวโปแลนด์คนดังกล่าวยังไม่ได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีกับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แต่คาดว่าน่าจะมีประวัติการก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้ในต่างประเทศมาก่อน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อยืนต่อสาลขออนุมัติหมายจับต่อไป


ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนยังตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมเงินสดประมาณ 1,000 บาท โดยชุดสืบสวนได้ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจหาลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เนื่องจากพบว่ารถมีการเปลี่ยนสี จากสีขาวมาเป็นสีดำ ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบข้อมูลยังพบอีกว่า หลังเกิดเหตุชายต้องสงสัยชาวโปแลนด์ได้เดินทางไปประเทศกัมพูชาเมื่อวันที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา จากนั้นได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย ก่อนถูกจับได้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลอื่นร่วมเดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 15 กันยายนด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ในวันที่ 27 กันยายน นี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะแถลงผลการจับกุมและนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป

logoline