svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งค้นหาพ่อเฒ่า ขึ้นป่าเขาใหญ่ หายไป 2 วัน

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - พ่อเฒ่าวัย 70 ปี ขึ้นป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ หายไป 2 วัน หลายหน่วยงาน-ชาวบ้านตามหายังไร้ร่องรอยพบเพียงรถ จยย. มีดตัดไม้ เมียเกรงโรคประจำตัวกำเริบอาจเป็นลมวูบหมดสติกลางป่า

เมื่อเวลา 20.30 น. วันนี้ (25 ก.ย. 2560) ร.ต.ต.สังวาล พรหมอินทร์ หัวหน้าป้อมยามดงขี้เหล็ก สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีชาวบ้านทราบชื่อคือนายประเสริฐ คงภักรดี อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าป่าไปตัดด้ามไม้กวาด ในพื้นที่เขามดแดง น้ำตกวังบ่อ หมู่ 13 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี และได้หายตัวกลางป่าอย่างไร้ร่องรอย สร้างความงุนงงให้แก่ญาติๆ เป็นอย่างมาก
โดยนายสมัย คงภักรดี หลานชาย พร้อมหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู, ทีมกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน, ทหาร กรม ร.2 รอ. , เจ้าหน้าที่ป่าไม้, เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลดงขี้เหล็ก (อบต.) และ ฝ่ายปกครอง อ.เมืองปราจีนบุรี รวมจำนวนกว่า 100 คน ได้เดินเท้าปูพรม แบ่งชุดร่วมกันออกค้นหา เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (24 ก.ย.) แต่ไม่พบร่องรอย จนกลางดึกฝนตกหนัก และมืดค่ำจึงยุติ
จากนั้นวันนี้ (25 ก.ย.) ตั้งแต่ช่วงเช้าจรดถึงค่ำ จึงแบ่งกำลังทั้งหมดเดินเข้าไปค้นหาอีกรอบ พบเพียงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินทะเบียน กมท 647 ปราจีนบุรี ที่ผู้สูญหายนำมาจอดอยู่ด้านล่าง เลยขึ้นมาใกล้ ๆ น้ำตกวังบ่อ ซึ่งอยู่บนเขา ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ป่าค่อนข้างซับซ้อน สลับหุบเหวและความสูง พบกองด้ามไม้กวาดที่ตัดแล้ว 1 กอง พร้อมมีดปาดตาลปลายแหลม 1 เล่มตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นของนายประเสริฐที่ตัดเตรียมไว้เพื่อจะขนกลับนำลงมาบ้านแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด
ร.ต.ต.สังวาล กล่าวว่า ได้สอบถามจากนายสมัย คงภักรดี หลานชาย ทราบว่านายประเสริฐ ได้ออกจากบ้านไปเพื่อตัดด้ามไม้กวาดเมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา และได้หายตัวไป ญาติๆ พร้อมทีมหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ร่วมกันออกค้นหาแต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด จนถึงค่ำวันนี้ (25 ก.ย.) จึงยุติการค้นหาในวันที่ 2 เบื้องต้น จากสภาพป่าที่ค่อนข้างซับซ้อนหากเข้าไปแล้วจะไม่รู้ทิศทาง คาดว่าผู้สูญหายอาจเข้าไปตัดด้ามไม้กวาดแล้วหลงป่า
ด้านนางประนอม คงภักรดี อายุ 69 ปี ภรรยานายประเสริฐ กล่าวว่า สามีกับตนอยู่กินกันมา มีลูกรวม 4 คน ผู้ชายล้วนแต่ก็เสียชีวิตหมดแล้ว มีอาชีพทำไม้กวาดขาย มากว่า 40 ปี ในวันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.นายประเสริฐ ได้ออกจากบ้านพร้อมรถจักรยานยนต์ เพื่อที่จะเข้าไปตัดด้ามไม้กวาด บนเขามดแดง โดยไม่ห่อข้าวไปกิน พร้อมเอากาแฟติดไป 1-2 ห่อ
"สามีมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ และเกล็ดเลือดต่ำอีกด้วย ญาติๆ ยังคงเฝ้าติดตามค้นหากันตั้งแต่เช้า ทั้งเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ,ทหาร, กู้ภัย แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยนายประเสริฐแต่อย่างใด สาเหตุการหายตัวของนายประเสริฐน่าจะเกิดจากหลงป่า หรือเกรงว่าอาจโรคหัวใจกำเริบเนื่องจากสูงอายุมากแล้ว อาจวูบจนเป็นลมหมดสติอยู่กลางป่าเพียงลำพัง" นางประนอมกล่าวในที่สุด

logoline