svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คลิปรถไก่ย่าง 5 ดาวเปิดไฟฉุกเฉิน

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้ากรณีที่มีการแชร์คลิปทางโซเชียล ของผู้ใช้เฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อ "วิษณุ จันทวงศ์" โพสภาพกล้องหน้ารถที่มีรถกระบะ ไม่ทราบยี่ห้อรุ่นและหมายเลขทะเบียน เป็นลักษณะแบบตู้ทึบโดยรถคันดังกล่าวขับด้วยความเร็วและเปิดสัญญาณไฟไซเรนหน้า ซึ่งเมื่อพบคิดว่าเป็นรถพยาบาล เพราะรถกระบะคันดังกล่าวมีลักษณะคล้ายรถพยาบาลที่วิ่งรับ-ส่งคนเจ็บคนป่วย แต่เมื่อขับเข้ามาใกล้ๆก็ต้องพบว่ารถกระบะคันที่ตนเองหลบให้นั้นไม่ใช่รถพยาบาลแต่เป็นรถรับ-ส่งไก่ยาง 5 ดาวนั้นเอง และตำรวจสภ.คลองหลวงเร่งตรวจสอบว่ารถคันดังกล่าวติดสัญญาณแสงวับวาบนั้นได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (25 ก.ย.) ผู้บริหารห้าดาว บริษัทเจ้าของรถคันดังกล่าวได้ออกหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่ารถขนส่งไก่ย่างติดสัญญาณคล้ายรถฉุกเฉินดังกล่าวนั้น พนักงานได้ทำไปโดยพลการ และได้มีการสั่งให้ดำเนินการถอดออกแล้ว พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าว ระบุวันที่ 25 กันยายน 2560 เรื่อง ขอชี้แจงกรณีรถขนส่งสินค้าติดสัญญาณคล้ายรถฉุกเฉิน ลงชื่อ นายกฤษธร หงส์นฤชัยผู้บริหารธุรกิจห้าดาว มีข้อความว่า ตามที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปซึ่งสร้างความเข้าใจผิดแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและผู้สัญจรนั้น บริษัทขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอชี้แจงว่า 


บริษัทมีกฎระเบียบในการห้ามมิให้รถขนส่งผลิตภัณฑ์ใดๆของบริษัทติดตั้งสัญญาณไฟวับวาบ หรือสัญญาณไซเรน หรือสัญญาณเสียงอื่นๆ ตลอดจนเครื่องหมายแสดงสัญลักษณ์ว่าเป็นรถฉุกเฉิน อันไม่เป็นไปตาม พ.ร.บ.การจราจรทางบก พ.ศ.2522 ทั้งนี้ การกระทำใดๆ ที่ฝ่าฝืนกฎหมายถือเป็นความบกพร่องของพนักงานขับรถ รวมถึงหัวหน้าสายงาน


กรณีที่เกิดขึ้นในคลิป พนักงานได้ติดตั้งอุปกรณ์คล้ายไฟวับวาบโดยพละการ และไม่แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบจนก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งได้สั่งการให้ถอดออก พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว


ในนามของผู้ผลิตไก่ย่างห้าดาวขอขอบพระคุณผู้แจ้งเหตุและสังคมออนไลน์ที่กรุณาสะท้อนภาพความบกพร่อง ทำให้บริษัทสามารถปรับปรุงแก้ไขได้ทันทีและเพิ่มมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก บริษัทขอน้อมรับและขออภัยในกรณีดังกล่าวมา ณ โอกาสนี้

logoline