svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เร่งค้นหาผู้สูญหายถูกน้ำป่าพัด

25 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน -สถานการณ์หมู่บ้านที่ถูกน้ำป่าซัดกระหน่ำ บ้านแม่เหลอ ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ตชด.ยังไม่สามารถเดินทางเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากถนนถูกตัดขาด รวมไปถึงวิทยุสื่อสารสัญญาณขาดหายบ่อยครั้ง ส่วนสถานการณ์ที่บ้านแม่ลางิ้ว อ.แม่ลาน้อย วันนี้ ทีมทหารพรานและทหารราบจาก ฉก.ร.17 ร่วมกับอีกหลายหน่วย เริ่มต้นค้นหาผู้สูญหายอีกครั้ง ภาวนาให้พบในวันนี้ให้ได้


เมื่อเวลา 08.58 น.วันที่ 25 กันยายนพ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.ฉก.ร.17 เปิดเผยว่าพ.ต.ท.นิรันดร์ ไชยรัตน์ ผบ.ร้อย ตชด.ร้อย 337 แม่สะเรียง ได้รายงานสถานการณ์ทางวิทยุจาก โรงเรียน ตชด.บ้านแม่เหลอหมู่ 2 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ว่าขณะนี้ เจ้าหน้าที่จากกองร้อย.ตชด.337 ที่เดินทางเข้าไปช่วยเหลือยัง ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้เนื่องจากถนนขาด รถทุกชนิดไม่สามารถเข้าไปได้ ขณะที่ ครู ตชด. โรงเรียนบ้านแม่เหลอฯ นำราษฎรในหมู่บ้าน ดำเนินการทำความสะอาดในโรงเรียนและสำรวจความเสียหายบ้านเรือนราษฎร ฝนตกหนักเบื้องต้นได้รับความเสียหาย ดังนี้ 1.ศาลาพลับพลาทรงงานของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ และห้องสรง น้ำพัดเสียหายทั้งหลัง 2.สวนเกษตรได้รับความเสียหาย 3.รถจักรยานนักเรียน จำนวน 3 คัน 4.เครื่องปั่นไฟ จำนวน 1 เครื่อง 5. รั้วด้านหน้า ศกร.ฯ 6. ถังหมักชีวะภาพ จำนวน 2 ถัง 7. บ่อเลี้ยงปลาดุก จำนวน 300 ตัว 8. บ่อเลี้ยงกบ จำนวน 200 ตัว
นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนราษฎร บ้านแม่เหลอ ได้รับความเสียหายจากน้ำป่าจำนวนอีก 3 หลัง ได้แก่ 1.นางญานิษา ครองธารา บ้านเลขที่ 14/3 ม.2 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 2.นายวิวัฒน์ ชาญเฉลิม บ้านเลขที่ 20/1 ม.2 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 3.นายผ่องพันธ์ ครองธารา บ้านเลขที่ 55/3 ม.2 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จว.แม่ฮ่องสอน
ในส่วนของ สถานการณ์ การค้นหาผู้สูญหาย บ้านแม่ลางิ้ว อ.แม่ลาน้อย ชุดค้นหาประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 สนธิกำลังกับ หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 36, ฝ่ายปกครอง อ.แม่ลาน้อย และราษฎร บ.แม่ลางิ้ว เริ่มค้นหาเวลา 07.00 น. จากพิกัด LA 792369 ไปยัง พิกัด LA 775381 ซึ่งเป็นการค้นหาย้อนไปกระท่อมที่เกิดเหตุ รัศมี 2 กม.เพื่อค้นหาโดยละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่า อาจจะพบผู้สูญหาย หากเสียชีวิตเนื่องจากจะได้กลิ่นจากศพ ที่โชยออกมา อย่างไรก็ตามยังได้มีการจัดชุดลาดตระเวนอีกทีม ออกค้นหาตามลำห้วยและหุบเขาใกล้เคียง หากผู้สูญหายรอดชีวิตและหลบในป่า อาจจะพบเจอตัวก็ได้ ซึ่งคาดว่า การค้นหาจะสามารถค้นพบผู้สูญหายให้ได้ภายในวันนี้อย่างแน่นอน
พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.ฉก.ร.17 กล่าวว่า ขณะนี้กำลังทุกหน่วยทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองหน่วยกู้ภัยกำลังค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่ช่วงเช้า ยังหาไม่พบ ส่วนการให้ความช่วยเหลือฟื้นที่บรรเทาทุก ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ฝ่ายปกครองอำเภอแม่ลาน้อย ตั้งศูนย์ช่วยเหลืออยู่ที่บ้านแม่ลางิ้ว แต่เนื่องจากถนนขาดไม่ไม่สามารถเข้าหมู่บ้านได้ กำลังประสานกับ อบต.แม่ลาน้อย , องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน

 และเครื่องจักกลจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 36 เข้าไปดำเนินการเพื่อให้รถยนต์สามารถนำสิ่งของเข้าไปบรรเทาทุกข์ให้กับราษฎรที่ประสบภัยในพื้นที่ เนื่องจากหมู่บ้านแม่ลางิ้ว ได้รับความเสียหายหนัก ทั้งสะพาน ฝาย ระบบประปา และทางจังหวัดเตรียมเข้าไปฟื้นฟูเป็นการด่วนแล้ว


logoline