svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกจ้างทวงค่าแรงไม่ได้ โมโหชกนายจ้าง-ลูกชาย ก่อนหนีไปบ้านญาติ ถูกนายจ้างตามยิงดับ

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช- ลูกจ้างทวงค่าแรงนายจ้างไม่ได้ โมโหลงมือชกต่อยนายจ้างกับลูกชาย แต่สู้ไม่ได้วิ่งหนีไปบ้านญาติก่อนถูกตามไปยิงเสียชีวิต


24 ก.ย. 60 ร.ต.อ.อรรถพร วังบุญคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เปลี่ยน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 121 หมู่ 13 ต.เทพราช อ.สิชล ที่เกิดเหตุหน้าบ้านปูนชั้นเดียว พบไทยมุงกำลังล้อมดูศพเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแหวกวงล้อมเข้าไปตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา นายอดิศักดิ์ แซ่หลี อายุ 20 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นเข้าท้ายทอย

เจ้าหน้าที่รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นพบว่า ผู้ตายมีอาชีพทำงานรับจ้างทั่วไป และได้รับจ้างแบกไม้ยางพาราในสวนของนายจ้าง โดยหลังเสร็จงานนายจ้างได้ค้างค่าแรงนายอดิศักดิ์ 5,000 บาท ก่อนเกิดเหตุนายอดิศักดิ์กับแฟนสาวและเพื่อน 2 คน ขับรถ จยย. 2 คัน ไปที่บ้านของนายจ้างเพื่อทวงเงินที่ค้างอยู่ แต่นายจ้างยังไม่มีเงินให้ ทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างกันรุนแรงจนเกิดชกต่อยกันขึ้น ขณะที่นายอดิศักดิ์วิ่งหนีไปยังบ้านใกล้เคียง แต่นายจ้างคู่กรณีพร้อมลูกชายได้ไล่ตามไปใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อม พ.ต.อ.สำเริง ชูกะนันท์ ผกก.สภ.เปลี่ยน อ.สิชล และ พ.ต.ท.สมชาย มวยดี รอง ผกก.ป.สภ.เปลี่ยน พร้อมชุดสืบสวนได้ประชุมสรุปสาเหตุและสอบปากคำพยานเพิ่มเติม พบว่า คนร้าย 2 พ่อลูกคือ นายสมนึก สมัยกาญจน์ อายุ 51 ปี และนายสยมภู สมัยกาญจน์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 94/1 หมู่ 13 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สาเหตุเกิดจากการทะเลาะวิวาทระหว่างนายอดิศักดิ์ผู้ตายที่ได้ทวงหนี้ค่าจ้างจากนายสมนึกและนายสยมภู ก่อนจะมีการก่อเหตุสยองดังกล่าว ขณะนี้ตำรวจได้เร่งทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปขอหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช คดีฆ่าคนตายโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน

logoline