svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นศ.แพทย์วางยาฆ่าสุนัข ย่องรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(24 กันยายน2560)หนุ่มนักศึกษาแพทย์วางยาฆ่าสุนัขหวังเงินประกัน ดอดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์กับตำรวจโคราชแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยปฏิเสธให้การคดีหนุ่มนักศึกษาแพทย์วางยาฆ่าเจ้าซีซ่า สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน อายุ7เดือน เพื่อหวังเอาเงินประกันค่าขนส่ง หลังจากพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกหมายเรียกให้หนุ่มนักศึกษาแพทย์ให้ไปรับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมาได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ

วันที่ 24 ก.ย. 60 พันตำรวจโท พิชัย เชิดชู รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ย. 60 เวลา 20.10 น. นายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล หนุ่มนักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าเจ้าซีซ่าได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์แล้ว โดยนายภัทรพงศ์ เดินทางมาพร้อมครอบครัว และทนายความ พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ขอไปให้การในชั้นศาล ซึ่งหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว นายภัทรพงศ์ ได้เดินทางกลับ โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวนก็จะได้สรุปสำนวนคดีทั้งหมด ก่อนส่งไปให้กับพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องศาล
ด้าน พ.ต.ต.มงคล คุปติ์ศิริรัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง กล่าวว่า การที่ผู้ต้องหาไม่ให้การในชั้นพนักงานสอบสวนก็ถือเป็นสิทธิตามกฎหมาย จากนี้ตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้วสรุปสำนวนส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องต่ออัยการจังหวัดนครราชสีมาในช่วงต้นเดือนตุลาคม 2560 นี้ สำหรับการปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไปเพราะตำรวจเห็นว่าเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกและไม่ได้เป็นการจับกุมหรือควบคุมตัวอีกทั้งผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและนัดหมายที่จะเข้าพบพนักงานสอบสวนตามกำหนดโดยมีผู้ปกครองให้คำยืนยัน อย่างไรก็ตามหากถึงกำหนดวันนัดหมายส่งตัวให้อัยการผู้ต้องหาไม่มาตามนัดพนักงานสอบสวนก็จะออกหมายเรียกอีกครั้งถ้าไม่มาพบตามระยะเวลาที่ระบุในหมายพนักงานสอบสวนก็จะขอศาลออกหมายจับตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป พ.ต.ต.มงคล กล่าว

logoline