svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.บุกจับพ่อค้ายาบ้า โดนยิงสวนเจ็บ 2 นาย

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - ตำรวจชุดสืบสวน จ.สงขลา-พังงา เข้าสกัดจับพ่อค้ายา โดนยิงสวนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 ราย คนร้ายหนีเข้าป่า ระดมกำลังไล่ล่า

เวลา 15.00 น. (22 ก.ย.2560) พ.ต.ต.พิษณุ ทาหาญ ร้อยเวร สอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา ได้รับแจ้งว่า ขณะที่ พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.ต.ศักดา ทองประพันธ์ สว.กก.สส.ภ.จว.พังงา ได้รับแจ้งจากสายว่ามีคนร้ายตามหมายจับของศาลจังหวัดสงขลา หนีมาหลบซ่อนตัวที่บ้านไม่มีเลขที่ ในหมู่ 2 บ้านบางม่า ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา จึงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
ขณะเดินทางเข้าหมู่บ้าน ได้พบรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ไมตี้เอ็กซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บพ 650 กระบี่ ต้องสงสัย จึงเข้าสกัดเพื่อตรวจค้น แต่คนร้ายได้ขับรถคันดังกล่าวฝ่าวงล้อมของเจ้าหน้าที่และหลบเข้าข้างทาง ห่างจากถนนประมาณ 1 กิโลเมตร
ขณะชุลมุนคนร้ายมีการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงต่อสู้ จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพังงา 2 ราย ได้รับบาดเจ็บ และหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพังงา คือ ด.ต.สุทธิพงศ์ ศรีลิขิต ผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จว.พังงาได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด บริเวณน่องขาด้านซ้าย และ จ.ส.ต.วิสุทธิ์ รักแก้ว ผบ.หมู่งานสืบสวน ภ.จว.พังงา ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนปืนไม่ทราบขนาด บริเวณหน้าแข้งขาด้านซ้าย แพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยทั้งคู่ ขณะนี้ต้องนอนรักษาตัวที่ รพ.พังงา
ด้าน พ.ต.ท.หญิง ญาณิสร ประสงค์ สบ.2 กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.พังงา เข้าตรวจสอบภายที่เกิดเหตุภายในรถพบ อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ อยู่ในซองปืนวางบนเบาะด้านคนขับ ยาบ้าจำนวน 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพยา และเบาะรถด้านหน้าซ้ายมีกระเป๋าคาดเอวภายในมีเงินสดจำนวนหนึ่ง วางไว้ใกล้กันพบโทรศัพท์มือถืออยู่หนึ่งเครื่อง จากการตรวจสอบทราบว่าคนร้ายชื่อนายศุภชัย ผดุงทรัพย์ ชาว ต.บางเตย อ.เมืองพังงา จ.พังงาซึ่งเป็นผู้ให้ที่พักพิงกับคนร้ายตามหมายจับ และได้หลบหนีออกจากรถยนต์คันดังกล่าวก่อนหน้านี้ โดยทางเจ้าหน้าที่นำกำลังล้อมจับแต่ยังไม่พบตัว
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุด สืบสวน ได้เข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมือง จ.พังงา บ้านของนายศุภชัย ซึ่งมี น.ส.กชพรรณ บุตรเพชร อายุ 28 ปี แฟนสาวของนายศุภชัย โดยทางเจ้าหน้าที่ได้แสดงบัตร ปปส. พร้อมขอเข้าตรวจค้น พบว่าภายในกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลที่ตั้งอยู่ภายในห้องมียาบ้าจำนวน 45 เม็ด ซุกซ่อนอยู่
จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) อยู่ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เบื้องต้น น.ส.กชพรรณ ยอมรับว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายศุภชัย ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

logoline