svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับรถตู้เถื่อนรับส่งนักพนันเมืองกรุงไปบ่อนปอยเปต

22 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ตร.สนธิกำลังทหาร ตม. ขนส่ง จับรถตู้เถื่อนรับส่งนักพนันจากกรุงเทพฯ ไปบ่อนกาสิโน กัมพูชา สวมทะเบียน-ใช้เอกสารปลอม เตรียมขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป


22 ก.ย. 60 พ.ต.อ.เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จตุรภัทร สิงหัษฐิต รอง ผกก.(สส) สภ.คลองลึก ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 และ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว สนธิกำลังเฝ้าติดตามจับกุมรถตู้เถื่อนที่ลักลอบนำมารับส่งนักพนันจากกรุงเทพมหานคร กทม. มาส่งให้บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา หลังได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก สืบทราบว่า มีขบวนการลักลอบนำรถตู้เถื่อนมาวิ่งรับ-ส่งนักพนันจาก กทม. เพื่อมาส่งให้บ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต

โดยจะนำรถตู้เถื่อนมาจอดรับ-ส่งนักพนันบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสตาร์พลาซ่า ทางเข้าหน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังร่วมกันเฝ้าติดตามจนกระทั่งพบรถตู้ต้องสงสัย โตโยต้า ไฮเอช สีม่วง หมายเลขทะเบียน ฮฉ 9089 กรุงเทพมหานคร มาจอดรถเพื่อรับ-ส่งนักพนันอยู่บริเวณริมถนนหน้าห้างสรรพสินค้าดังกล่าว จึงประสานขอความร่วมมือไปยัง ดร.ยุทธศักดิ์ ประเสริฐ นักวิชาการขนส่งชำนาญการพิเศษ กลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว มาร่วมเข้าทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบ นายชูศักดิ์ อินทร์พิทักษ์ อายุ 33 ปี เป็นผู้ขับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจเอกสารประจำรถ นายชูศักดิ์ได้นำสำเนาคู่มือประจำรถมาให้เจ้าหน้าที่ดู และเมื่อเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสระแก้วได้ทำการตรวจสอบข้อมูลรถอย่างละเอียดกับทะเบียนขนส่ง จึงพบว่า รถตู้คันดังกล่าวที่ติดป้ายทะเบียนหมายเลข ฮฉ 9089 กรุงเทพมหานคร เป็นป้ายทะเบียนปลอม พร้อมทั้งป้ายแสดงการเสียภาษีประจำปีที่ติดกระจกหน้ารถก็เป็นของปลอม โดยมีชื่อ น.ส.นภัสสร พาที เป็นผู้ครอบครองรถ จึงควบคุมตัวนายชูศักดิ์พร้อมรถตู้มาทำการสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว

จับรถตู้เถื่อนรับส่งนักพนันเมืองกรุงไปบ่อนปอยเปต

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสระแก้วร่วมกับตำรวจ สภ.คลองลึก ได้ตรวจสอบประวัติรถตู้คันดังกล่าว ตามหมายเลขเครื่องและหมายเลขรถ พบว่า รถคันดังกล่าวมีหมายเลขทะเบียนจริง คือ ฮง 6957 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายภานุ ประดิษฐ์ศร เป็นผู้ครอบครองรถ และจากการสอบสวนเบื้องต้น นายชูศักดิ์รับสารภาพว่า เป็นเพียงผู้รับจ้างขับรถคันดังกล่าวให้กับนายภานุเท่านั้น โดยมีหน้าที่ขับรถตู้คันดังกล่าวมารอรับนักพนันจากกรุงเทพฯ เพื่อมาส่งเข้าบ่อนปอยเปต โดยได้ค่าจ้างขับวันละ 500 บาท ส่วนเรื่องรถและเอกสารรถต่างๆ นายภานุ เจ้าของรถเป็นผู้ดำเนินการ ตนเองไม่รู้ว่าเป็นของปลอม

นอกจากนี้ นายชูศักดิ์ยังเผยอีกว่า อดีตที่ผ่านมา ตนเคยเป็นคนขับรถให้กับลูกชายนักการเมืองชื่อดัง โดยตนและบิดาได้อาศัยและเป็นคนขับรถอยู่ที่บ้านนักการเมืองชื่อดังมาตั้งแต่ตนยังเด็กๆ แต่มาระยะหลังไม่ค่อยมีงานทำ จึงได้ออกมารับจ้างขับรถตู้คันดังกล่าวให้กับนายภานุ โดยได้ค่าจ้างวันละ 500 บาท และพึ่งทำมาได้ 3 - 4 เดือน เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารทางราชการปลอม ส่งให้สารวัตรสอบสวน สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมสอบสวนเพื่อขยายผลจับกุมขบวนการปลอมแปลงเอกสารและทะเบียนรถมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปด้วย

logoline