svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปืนลมยิงตะปูแตก คนงานเจ็บสาหัส 2

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา - ปืนลมยิงตะปูในไซด์งานก่อสร้าง สนง.ที่ดินเมืองแปดริ้วระเบิด แตกใส่คนงานได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย ก่อนผู้รับเหมาหิ้วเงียบนำคนงานที่ได้รับบาดเจ็บส่งไปยังโรงพยาบาลในทันที โดยที่ไม่ได้แจ้งให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบหลังเกิดเหตุ ขณะชาวบ้านได้ยินเสียงแจ้ง จนท.ให้เข้าตรวจสอบ

วันที่ 21 ก.ย.60 เวลา 12.30 น. ร.ต.อ.ทีปต์ ไม้ลึกดี รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ รอง ผกก. สส. สภ.เมือง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ กรณีได้รับแจ้งจากทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดฉะเชิงเทราว่า ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณไซด์งานก่อสร้าง ภายในสำนักงานที่ดินจังหวัดฉะเชิงเทรา ตั้งอยู่เลขที่ 19 ถ.เรืองวุฒิ เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ซึ่งกำลังมีการก่อสร้างอาคารสำนักงานที่ดินหลังใหม่ จนทำให้มีคนงานได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย
ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยหลักฐานใดๆ ในที่เกิดเหตุ สอบถามคนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในไซด์งานทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. ในขณะที่คนงานชาวไทย 1 คน ชาวกัมพูชา 1 คน กำลังทำการติดตั้งกันสาดเชิงชายของหลังคาอาคาร ได้เกิดอุบัติเหตุมีเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นจนทำให้มีคนงานที่กำลังช่วยกันทำงานอยู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีบาดแผลลึกฉกรรจ์ที่บริเวณใบหน้า และท่อนแขนหัก และทางผู้รับเหมาได้รีบนำตัวคนเจ็บไปส่งยัง รพ.พุทธโสธร ในทันที พร้อมกับรีบเก็บเศษของเครื่องมือที่ระเบิดแตกออก กลับไปยังที่แค้มป์คนงานทั้งหมดด้วย
จากการสอบสวน นายธวัชชัย พรมวารี ผู้รับเหมางานจาก หจก.ชัยเจริญ เอ็นจิเนียริ่ง ตั้งอยู่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า เสียงระเบิดดังกล่าวไม่ใช่ถังก๊าซระเบิด แต่เป็นเพียงปืนลม สำหรับยิงตะปูยึดติดกันสาดเชิงชาย เข้ากับคานไม้ที่ระเบิดแตกออกเท่านั้น ซึ่งไม่ทราบว่าจะต้องแจ้งให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบด้วย เนื่องจากเป็นเพียงอุบัติเหตุจากเครื่องมือในการทำงานที่ชำรุดเสียหายเท่านั้น
ด้าน นายอำนาจ มัดทะจิต อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34 ม.2 ต.เชียงพัน อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่บริเวณหน้าผากด้านซ้าย และกระดูกท่อนแขนใต้ข้อศอกแตกหัก กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุกำลังช่วยกันติดตั้งเชิงชายอยู่ที่ด้านบนหลังคาของอาคาร โดยตนนั้นทำหน้าที่ช่วยจับแผ่นเชิงชายในการติดตั้ง ส่วนนายซา อายุ 24 ปี ชาวกัมพูชา ได้ใช้ปืนลมดังกล่าวในการยิงตะปูยึดติดเชิงชายเข้ากับคานไม้ แต่ได้เกิดเหตุการณ์ปืนลมที่กำลังใช้ทำงานอยู่นั้น ระเบิดแตกออกขึ้นอย่างไม่ทราบสาเหตุ จนตนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
ส่วนนายซา นั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า ที่บริเวณใบหน้า โดยมีรอยบาดแผลลึกฉกรรจ์ที่บริเวณแก้มด้านขวา และมีบาดแผลที่เกิดจากสะเก็ดของปืนลมที่แตกออกอีกหลายแห่งเต็มทั่วทั้งใบหน้าด้วย นายอำนาจ กล่าว

logoline