svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กู้ภัยฯช่วยวัว พลัดตกคลองระบายน้ำ

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - วัวพลัดตกคลองระบายน้ำ หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาใช้รถยกเข้าช่วยยกวัวออกจากคลองจนปลอดภัย

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 21 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยเพี้ยวเยี้ยงไท้ศรีราชา ได้รับแจ้งจาก นางบรรจง เหรียญทอง อายุ 48 ปี ว่ามีวัวแม่ลูกอ่อนของตนเองพลัดตกคลองสาธารณะ บริเวณพื้นที่ ม.2 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่อาสาหน่วยกู้ภัยฯ ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่างเปล่า ด้านข้างที่ดิน เป็นคลองสาธารณะ พบวัวพันธุ์ไทย ชื่อน้องหมวยเล็ก เพศเมีย สีเทา อายุประมาณ 8 ปี กำลังนอนตะแคงข้างอยู่ในลำคลอง สภาพอิดโรย เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชาพยายามจะช่วยเหลือแต่ว่าเป็นลำคลองที่ลึกจึงลงไปเอาเชือกมัดลำตัววัวไว้ ก่อนช่วยกันดึงขึ้นมาได้แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากวัวดังกล่าวไม่มีแรงมากพอจะลุกเดินขึ้นมาได้ 
หลังจากนั้นจึงได้ขอความช่วยเหลือจาก นายยัธยา สุหร่าย อายุ 40 ปี เพื่อนำรถยก เข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้สายสลิงคล้องไปที่ช่วงขาหน้าแล้วดึงขึ้น โดยใช้เวลาดึงประมาณ 30 นาที จึงสามารถช่วยขึ้นมาได้ หลังจากแม่วัวขึ้นมาแล้วก็ยังไม่สามารถเดินได้ เนื่องจากตกอยู่ในลำคลอง เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมงแล้ว
จากการสอบถาม นางบรรจง เหรียญทอง อายุ 48 ปี เจ้าของวัว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับแจ้งจากผู้ดูแลวัว ว่ามีวัวตกลงไปในคลองสาธารณะ จึงได้รีบนำชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวมาช่วยกันดึง แต่ก็ไม่สำเร็จ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ศรีราชามาช่วยเหลือและนำรถยกมายกวัวขึ้นมา จนสามารถช่วยวัวขึ้นมาได้ดังกล่าว

logoline