svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยาแก้ไอ ใบกระท่อมสด ลอบขายวัยรุ่นในพื้นที่

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - ตร.ชุดสืบสวน สภ.เบตง บุกค้นเป้าหมายยึดยาแก้ไอ 280 ขวดพร้อมใบกระท่อมสด 4 กิโลกรัม เพื่อส่งต่อให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. พ.ต.ท.สุชาติ สอิด ผกก.สภ.เบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เบตง บุกเข้าจับกุม นายสรรเสริญ อ่อนวิเศษ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 201 บ้านกุนุงจานอง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมกับตรวจยึดยาแก้ไอชนิดขวด ขนาด 60 ml จำนวน 2 ลัง บรรจุ 200 ขวด และใบกระท่อม 2 ถุงน้ำหนัก 4 กิโลกรัม
จากการสอบสวน นายสรรเสริญ ให้การรับสารภาพว่า ยาแก้ไอ และใบกระท่อม ดังกล่าว ตนเองไปซื้อมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะนำซุกซ่อนไว้ภายบ้าน เพื่อนำไปส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ.เบตง เพื่อจำหน่ายต่อให้กับวัยรุ่นในราคาเป็นเท่าตัวจากแหล่งต้นทาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดี และขยายผลเครือข่ายที่เหลือ 
สำหรับยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม ที่มีส่วนประกอบของโคเดอีน หรือ ไดเฟนไฮดรามีน ถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมหนึ่งในยาเสพติด สูตรสี่คูณร้อย ซึ่งตั้งแต่ปี 2555 คณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข จำกัดปริมาณการจำหน่ายจากผู้ผลิตไปยังร้านขายยาไม่เกิน 300 ขวดต่อแห่งต่อเดือน เพื่อป้องกันการนำยาดังกล่าวไปใช้ในทางที่ผิดวัตถุประสงค์ 

logoline