svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านไม้สักทรงไทย

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง จำนวน 5 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ตรวจสอบ "เฮือนพิชญา" ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อสกัดเหตุเพลิงไหม้บ้าน


     เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านทรงไทยไม้สักหลังใหญ่ มีเปลวเพลิงควันไฟโพยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิง แต่เนื่องจากบ้านเป็นไม้สักทั้งหลังเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้บ้านลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำรอบๆตัวบ้านเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านอีกหลายหลัง ซึ่งสร้างด้วยไม้อยู่ใกล้กันพื้นที่เดียวกัน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 
      จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพบมีผู้บาดเจ็บถูกไฟคลอกตามร่างกายเป็นผู้หญิง 1 ราย คือ นางจารุวรรณ พิชยาพันธ์ เป็นภรรยาของเจ้าของบ้าน ชุดปฎิบัติการทางการแพทย์ฉุกเฉิน สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ ได้ปฐมพยาบาลและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปาง 
      จากการสอบสวนทราบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายนันทวัฒน์ พิชยาพันธ์ อายุ 54 ปี อดีตนายแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งและเป็นเจ้าของห้างหุ้นสวนจำกัด ทวีชัยลิสซิ่ง หลายสาขาใน จ.ลำปาง ก่อนเกิดเหตุนายนันทวัฒน์ กับครอบครัว นอนหลับพักผ่อนบนบ้านทรงไทย จากนั้นตอนกลางดึกนายนันทวัฒน์ ได้กลิ่นควันไฟ จึงตื่นออกมาจากห้องนอนพอเปิดประตูก็พบไฟกำลังลุกไหม้ที่ห้องโถงอย่างรวดเร็ว จึงวิ่งปลุกให้ภรรยาและลูกๆตื่น ก่อนจะไปเรียกพ่อที่ห้องนอน พากันวิ่งหนีตายออกจากบ้านได้ทันเวลา จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาสกัดกั้นเพลิงดังกล่าว ส่วนค่าเสียหลายล้านบาท 
      เบื้องต้นคาดมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ในระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง มาเก็บหลักฐานและหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

logoline