svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องนิติบุคคลบ้านเอื้ออาทรยกเค้าลูกบ้าน

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายนิรุตย์ ปอกแก้ว และนางสาวหนุเพียร ตาลชัยภูมิ สองสามีภรรยา ว่าเป็นผู้เสียหายจากกรณี ที่ถูกนิติบุคคลอาคารชุดของโครงการบ้านเอื้ออาทร ยกเค้าไปหมดห้อง // 2 สามีภรรยาคู่นี้ บอกว่า เซ็นสัญญาซื้อห้องชุดของโครงการบ้านเอื้ออาทร กม.44 ตึกที่ 70 ในตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จนเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้เข้ามาทำสัญญากับธนาคาร ธกส.

เมื่อได้รับกรรมสิทธ์เข้ามาอยู่ในหมู่บ้านเอื้ออาทร จึงทยอยขนเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ เข้ามาไว้ภายในห้อง โดยมีการแจ้งกับการเคหะให้รับทราบ ว่าจะขอทยอยขนของเข้ามา กระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 12 กันยายน ตนได้เดินทางมาที่ห้องชุด เพื่อจะจัดห้อง กลับพบว่าประตูห้องถูกเปิดทิ้งไว้ มีกุญแจประตูซึ่งถูกตัดทิ้งอยู่กับพื้น และเครื่องใช้ต่างๆ ภายในห้องหายไปทั้งหมด
สอบถามจากชาวบ้านที่อยู่ในโครงการ บอกว่า มีเจ้าหน้าที่นิติบุคคลของโครงการ เข้ามาขนของออกไป // สอบถามกับนิติบุคคลได้รับคำชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ขนของออกไปเก็บไว้ที่ส่วนกลาง อ้างว่าเป็นการเข้าใจผิด คิดว่าเป็นของคนเก่าทิ้งไว้ และของทั้งหมดถูกแจกจ่ายให้นำไปใช้ในห้องของกลุ่มบุคคลตามตึกต่างๆ โดยเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่สามารถติดตามนำกลับมาคืนได้ // สอบถามกับกลุ่มเจ้าหน้าที่นิติบุคคลมีการบ่ายเบี่ยง ตนจึงตัดสินใจไปแจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง ในข้อหาลักทรัพย์ // ในขณะที่กลุ่มบุคคลที่ขนของออกจากห้อง พยายามจะขอชดใช้เป็นเงินสด แต่ตนไม่ยอมรับ จะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะว่าการกระทำดังกล่าว ตนรู้สึกเหมือนโดนโจรมางัดห้องและนำของไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต.

logoline