svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับกัญชาล็อตใหญ่กว่า 7 ล้านบาท

21 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.อภิชาติ โพธิจันทร์ ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวงแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายวาสนา ภูคำกอง ชาวจ.กาฬสินธุ์ และนายชนะชัย สารีทิพย์ ชาว จ.สกลนคร จับได้ที่ด่านสกัดน้ำพอง ถนนมิตรภาพ จ.ขอนแก่น ยึดของกลางเป็นกัญชา 494 กิโลกรัม มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

 หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าช่วงเวลาประมาณ 01.00 น ของคืนที่ผ่านมา จะมีขบวนการลักลอบขนกัญชา จากจังหวัดนครพนม ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพผ่านจังหวัดขอนแก่น เพื่อส่งไปยังจังหวัดชลบุรี โดยจะใช้รถกระบะคล้ายรถขนส่งสินค้า  จบพบรถต้องสงสัย เป็นกระบะมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียนชลบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นท้ายรถ พบกล่องพลาสติก 13 กล่อง พบกัญชาแห้งอัดแท่ง 494 แท่ง จึงทำการจับกุม
เบื้องตนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย สารภาพว่าทำงานอยู่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เมื่อนำสินค้าไปส่งที่ จ.นครพนม จะมีนายทุนติดต่อให้ส่งกัญชากลับไปยัง จ.ชลบุรี ที่ผ่านมารับจ้างขนมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000 บาท กระทั่งมาถูกจับกุมตัว  แต่ทั้งสองคนยังให้ข้อมูลที่ขัดแย้งกันอยู่ // ทั้งคู่ถูกแจ้งข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะถูกส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาเส้นทาง แหล่งรับสินค้า รวมทั้งนายทุนที่ได้รับกัญชามาส่งในประเทศ เพื่อได้ดำเนินการปราบปรามต่อไป 
สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่ถูกจับกุม เจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะหลุดจากขบวนที่ขับมาก่อนหน้านี้ เพราะเจ้าหน้าที่เปลี่ยนจุดตั้งด่านสกัด เพื่อให้ผู้กระทำผิดตายใจ จุดแรกตั้งที่ อ.เขาสวนกวาง เมื่อขบวนเคลียร์เส้นทางผ่านไปแล้ว จึงเปลี่ยนมาตั้งจุดสกัดในเขต อ.น้ำพอง กระทั่งรถของผู้ต้องหาขับมาเป็นคันแรก ขอตรวจค้นจึงพบของกลางดังกล่าว 

logoline