svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แฟนหนุ่มเอมี่" พลิกไม่เคยค้ายา แค่เสพ อ้างของกลางของเพื่อนนำมาฝากไว้ ขณะที่พันซ์ แฉแฟนเอมี่ค้ายาจริง ด้านพ่อเข้าเยี่ยม แม่ลั่นพ้นคดีพาไปอยู่เมืองนอก

(อ่าน...รวบ "พั๊นช์" หลังตร.ล่อซื้อยาเสพติด ขยายผลจากจับกุม "เอมี่")


คืบหน้ากรณีตำรวจเข้าจับกุม น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อายุ 28 ปี อดีตนางเอกชื่อดังจากละครธิดาวานรมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ อายุ 40 ปี แฟนหนุ่ม พร้อมของกลางยาไอซ์ 70 กรัม และยาอี 16 เม็ด เครื่องชั่งน้ำหนัก 1 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่บ้านพักภายในหมู่บ้าน ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กทม.เมื่อกลางดึกวันที่ 19 กันยายน นำตัวไปสอบสวนพร้อมแจ้ง 2 ข้อหา มียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพยาเสพติดผิดกฎหมาย ขณะที่ดาราสาวร่ำไห้ปฏิเสธค้ายาแต่ยอมรับเสพจริงจากความเครียดและเพื่อนชวนโดยเพื่อนนอกวงการบันเทิงจัดซื้อมาให้และยืนยันไม่เคยชักชวนเพื่อนในวงการบันเทิงมาร่วมเสพแต่อย่างใดและเพิ่งคบหากับแฟนหนุ่มได้เพียง 2 เดือนเท่านั้น ก่อนแฟนหนุ่มย้ายเข้ามาอยู่ภายในบ้านและไม่รับรู้ว่าแฟนหนุ่มมียาเสพติดเข้ามาในบ้านเยอะขนาดนี้ และหลังถูกจับกุมได้โทรศัพท์หาแม่ที่ภูเก็ตและพ่อที่ฮอลแลนด์โดยหลังจากแม่ทราบเรื่องก็ใจสลายและรู้สึกเสียใจที่ทำให้แม่ผิดหวัง แต่แม่ก็พร้อมให้อภัย พร้อมกล่าวขอโทษทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นโดยหลังจากนี้จะกลับตัวเป็นคนดีและทำประโยชน์แก่สังคม

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมและสอบสวนเพิ่มเติมที่สน.สายไหม ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเพื่อขยายผลถึงขบวนการ ทั้งนี้มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่พบเบาะแสของผู้หญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นคนส่งยาให้นายปุณยวัจน์ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับดาราคนอื่นด้วยนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ได้ขยายผลจับกุมได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งที่ย่านลาดพร้าว ทราบชื่อคือน.ส.ณัฐชา หรือพั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปีพร้อมของกลาง เคตามีน 14 ขวด ไอซ์ 8 กรัม ยาอี 2 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ โดยเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งสน.ลาดพร้าว เพื่อสอบสวนเพิ่มเติมขณะที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.)ก็เตรียมดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินและยึดทรัพย์ของดาราสาวและผู้เกี่ยวข้องด้วย

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.40 น.วันที่20กันยายน พ.ต.ท.ธนู สุขเสริม รองผกก.สส.สน.สายไหม เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีว่าหลังจากวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 นำตัวเอมี่มาส่งให้สน.สายไหมในช่วง 4 ถึง 5 ทุ่มซึ่งเป็นช่วงที่ค่อนข้างดึกแล้วจึงยังไม่ได้สอบสวนและให้เข้าห้องควบคุมตัวไว้ก่อนและในช่วงสายวันนี้จะนำตัวออกมาสอบสวนอย่างละเอียดซึ่งต้องรอญาติและทนายความของผู้ต้องหามาร่วมสอบด้วยก่อนทำคำร้องเพื่อส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดมีนบุรีทั้งนี้จากข้อมูลพยานหลักฐานต่างๆคาดว่าอาจทันฝากขังในช่วงหลังบ่ายโมงวันนี้แต่หากมีข้อมูลพยานหลักฐานและคำให้การของเอมี่เพิ่มเติมอีกก็อาจต้องส่งตัวฝากขังในช่วงเช้าวันที่ 21กันยายน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีสิทธิ์ที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ไม่เกิน 48 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่น.ส.อาเมเรียหรือเอมี่ เข้าห้องควบคุมตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีอาการกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด มีเพียงร้องขอพัดลมกับเจ้าหน้าที่และบ่นว่าอยากจะออกมาเข้าห้องน้ำข้างนอก และเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 08.00 น.มีแฟนคลับซื้ออาหารมาเยี่ยมและบอกว่าจะมาเยี่ยมอีกในช่วงเที่ยง ซึ่งดาราสาวได้กินอาหารที่แฟนคลับนำมามอบให้เป็นข้าวหมูกระเทียมไข่ดาวตามปกติ

ด้านนายปุณยวัจน์ ผู้ต้องหา กล่าวว่า ยาเสพติดของกลางไม่ใช่ของตนแต่เป็นของเพื่อนที่นำมาฝากไว้เมื่อวันที่ 17 กันยายน ก่อนจะโดนจับ 2 วัน แต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อเพราะไม่อยากซัดทอดเพื่อน โดยตนเป็นเจ้าของผับแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ก่อนหน้านี้เสพยามาโดยตลอด ซื้อยาจากคนอื่น ต่อมาคิดว่าก็มีเงินเดือนเพียง 30,000 บาท จึงไม่อยากจะซื้อยาอีกเพราะเป็นการสิ้นเปลือง จึงขอยาจากเพื่อนคนดังกล่าวแทน หลังจากนั้นเพื่อนเลยนำยามาฝากไว้ให้เสพที่บ้านหลังดังกล่าว

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

"ผมมาโดนจับเพราะคนชื่อ "นัท" มาขอยาไปเสพ แต่กลับเอาไปขายให้สายของตำรวจจึงถูกขยายผลมาถึงผม ขอยืนยันว่าไม่เคยขายยาจะเสพเพียงอย่างเดียว เพราะตอนโดนจับหากขายยาจะเอายามาไว้ที่บ้านทำไม หากเข้าคุกพร้อมเพื่อนก็คงถูกเก็บเพราะมีกลุ่มยาเสพติดที่ไม่ถูกกับเพื่อนอยู่ภายในเรือนจำ" นายปุณยวัจน์ กล่าว และว่ากรณีการจับกุม น.ส.ณัฐชา หรือพั้นช์ จำปาแสง อายุ 34 ปี เป็นเพราะตอนถูกจับกุมนั้นพั้นช์ไลน์มาเพื่อขอยาตำรวจจึงล่อซื้อและจับกุมในที่สุด

ขณะที่เอมี่กล่าวว่า ตอนนี้สภาพจิตใจดีขึ้น วันนี้มีป้าร้านอาหารแถวตลาดเคหะออเงินมาเยี่ยม ซึ่งคนในตลาดก็ได้ฝากบอกผ่านป้าว่าขอเป็นกำลังใจให้เพราะที่ผ่านมาไปซื้อข้าวที่ตลาดบ่อยครั้งเนื่องจากอยู่ใกล้บ้าน เมื่อเกิดเรื่องแม่ใจสลาย หากหลุดพ้นจากคดีแม่จะพาไปอยู่ต่างประเทศทันที

"ยืนยันว่าเป็นเพียงผู้เสพเท่านั้น ยาดังกล่าวก็ไม่ใช่ของแฟนหนุ่มแน่นอน"เอมี่ กล่าวย้ำ

ต่อมาเวลา 13.10 น. นายฮันนาส จาคอป พ่อและน้องชายของเอมี่ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมโดยได้นำอาหารขนมและเครื่องอำนวยความสะดวกรวมถึงเสื้อผ้ามาให้ โดยนายฮันนาสไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด โดยใช้เวลาในการเข้าเยี่ยมประมาณ 20 นาที

มีรายงานแจ้งว่า นายปุณยวัจน์ มีพี่ชายเป็นนักธุรกิจในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกด้วย

เวลา 14.40 น. ทนายความของน.ส.อาเมเรีย และนายปุณยวัจน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ได้เดินทางเข้าพบลูกความทั้ง 2 คน เป็นเวลากว่า 45 นาทีก่อนจะหารือกับพนักงานสอบสวนในส่วนของคดีความดังกล่าว

จากนั้นทนายความให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆว่า จากการพูดคุยน.ส.อาเมเรียได้ให้การปฏิเสธ ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้สอบปากคำน.ส.อาเมเรีย จึงยังไม่เห็นสำนวนคดีต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานก่อน

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

ด้าน พ.ต.อ.ธนกรณฑ์ ก้อนแก้ว ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า สำหรับการตั้งข้อกล่าวหานั้นยึดตามที่ตำรวจสปพ.แจ้งไว้ ในส่วนของสน.สายไหมเป็นเรื่องของคดีเนื่องจากเหตุเกิดในพื้นที่ ทั้งนี้ในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว สำหรับการขยายผลจะเป็นในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ดำเนินการ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาลผบก.สปพ.หรือ 191 รรท.รองผบช.ทท. กล่าวว่า เรื่องนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลตามขั้นตอนปกติว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องบ้าง ได้ยาเสพติดมาจากที่ไหน เครือข่ายเป็นใคร รวมถึงตรวจสอบเส้นทางการเงิน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวน ส่วนการยึดโทรศัพท์ของเอมี่ไปตรวจสอบว่าสื่อสารกับใครนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้ซึ่งการสืบสวนชั้นนี้ยังไม่พบว่ามีดารา คนดังรายอื่นๆเข้ามาเกี่ยวข้องแต่ยืนยันว่าถ้าพยานหลักฐานไปถึงใครก็ต้องดำเนินการโดยไม่มีข้อยกเว้น และจากการสืบสวนดาราสาวและแฟนหนุ่มยังไม่พบว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ ส่วนรายละเอียดอื่นต้องรอการสืบสวนจากเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

"นี้ได้ประสานข้อมูลกับทางป.ป.ส. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินและยึดทรัพย์ของอดีตดาราสาวและผู้เกี่ยวข้องในฐานความผิดตามมาตรการสมคบเพื่อการค้ายาเสพติด หากดูจากปริมาณยาของกลางที่ยึดได้เป็นที่แน่ชัดว่าปริมาณยาเกินขนาดที่กฎหมายกำหนดไว้กว่าที่จะมีไว้เสพเอง หากเป็นไปตามนี้ ป.ป.ส.ก็สามารถดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด"

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

มีรายงานว่า น.ส.ณัฐชา หรือพั้นช์ ได้เปิดปากกับชุดสืบสวนแล้วว่าปกติมีอาชีพขายของออนไลน์ รู้จักกับนายปุณยวัจน์เป็นเวลากว่า 1 ปี ทำหน้าที่รับยาจากคนคนหนึ่งเหมือนกับนายปุณยวัจน์ ก่อนนำไปปล่อยขายต่อ ซึ่งคดีดังกล่าวมีเส้นทางเชื่อมโยงคือ เพื่อนของนายปุณยวัจน์เป็นเอเย่นต์ตัวใหญ่ก่อนจะกระจายของมาให้ น.ส.พั้นช์กับนายปุณยวัจน์ที่อยู่ในระนาบเดียวกัน ก่อนที่น.ส.พั้นช์กับนายปุณยวัจน์จะนำของไปปล่อยต่ออีกทอดหนึ่ง บางครั้งหากของไม่พอก็จะขอยาซึ่งกันและกัน

วันเดียวกัน น.ส.อรุโณชาภาณุพันธุ์ หรือ หน่องกรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด ให้สัมภาษณ์ในงานบวงสรวงละคร "เพลิงรักเพลิงแค้น" ในฐานะต้นสังกัดของเอมี่ ว่าเพิ่งได้ทราบข่าวเมื่อวาน(19 ก.ย.)ก็ตกใจ ไม่คาดคิดเนื่องจากว่าเพิ่งได้ร่วมงานและปิดกล้องไปตั้งแต่ประมาณกลางปีที่แล้ว น้องมาเล่นซีรีส์เดอะ คิวปิด บริษัทรักอุตหลุด หลังจากนั้นก็ได้เจอกันช่วงโปรโมทละครกลางเดือนมีนาคม พอดีเป็นเรื่องแรก กามเทพหรรษา ก็มาโปรโมทละคร จากนั้นก็ยังไม่ได้มีโอกาสได้เจอ ในส่วนของสัญญายังมีเหลืออยู่ประมาณ 1 ปี ซึ่งเมื่อมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นก็ต้องมีการยกเลิกสัญญาตั้งแต่วันนี้เพราะในสัญญาระบุว่าด้วยเรื่องของการรักษาชื่อเสียง

"เรื่องนี้ค่อนข้างเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจ ไม่คิดจริงๆ เพราะน้องก็เป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และช่วงที่ทำงานกับเราก็ไม่มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด แต่เพราะน้องบ้านอยู่ภูเก็ตก็เลยไม่ค่อยได้เจอกันบ่อย ส่วนเรื่องของการทำงานน้องก็ตั้งใจอย่างการเวิร์กช็อปหรือให้ทำอะไรในบทที่ได้รับมอบหมายไปเขาก็ตั้งใจ"น.ส.อรุโณชา กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าเอมี่ให้สัมภาษณ์ว่าใช้ยาเสพติดมาประมาณ 1 ปี ซึ่งเป็นช่วงที่ทำงานอยู่กับทางบรอดคาซท์ น.ส.อรุโณทัย กล่าวว่าอันนี้ก็ไม่ทราบจริงๆ อย่างที่บอกไปว่าตอนที่เจอกันคือช่วงเดือนมีนาคมปีนี้ ถ้าเป็นปีที่แล้วก็ไม่น่าจะใช่ เพราะละครเราปิดตั้งแต่กลางปี 2559 ถามว่าคิดไหมว่าเขาจะไปพัวพันยาเสพติด ไม่มีความคิดเลย เพราะเราก็เห็นน้องและรู้จักกันมาตั้งนานแล้ว เขาเป็นเด็กที่ตั้งใจทำงานคนนึง รับรองว่าเขาไม่เอายาเสพติดมาใช้ในกอง ทีมงานไม่เคยเห็น ต้องบอกเลยว่าช็อกทั้งทีมงานและตัวเราเองด้วย

"พันซ์" มัดแฟนเอมี่-แฉเป็นเครือข่ายส่งยาให้ลูกค้า

เมื่อถามว่าดาราสาวมีเข้ามาปรึกษาปัญหาบ้างหรือไม่กรรมการผู้จัดการบริษัท บรอดคาซท์ กล่าวว่า"ไม่มีเลย เพราะส่วนตัวเป็นคนขี้เกรงใจ แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว แล้วที่ว่าเขาบอกเครียดเรื่องงานน้อย อันนี้ก็เป็นเรื่องที่คุยกันน้องเขาก็เข้าใจ เพราะมันเป็นรอยต่อของละครแต่ละเรื่องและพอจบไปเรื่องหนึ่งก็ยังต้องคาแรกเตอร์ที่เหมาะกับน้องจริงๆ แต่เราก็บอกแล้วค่ะจังหวะของงานมันอาจจะไม่ได้ต่อกันซะทีเดียว อันนี้ก็เป็นธรรมชาติของตัวงานอยู่แล้ว ทางบริษัทไม่มีผลงานของน้องค้างไว้แล้ว พอดีออกอากาศไปแล้ว"

น.ส.อรุโณทัย กล่าวอีกว่า ในส่วนจะมีมาตการอย่างไรกับดาราในสังกัดเกี่ยวกับเรื่องนี้นักแสดงทุกคนค่อนข้างจะเข้าใจกันอยู่แล้วว่านักแสดงที่ดีต้องเป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม เพราะฉะนั้นถ้ามีพฤติกรรมใดที่จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อสังคมก็คิดว่าไม่สามารถที่จะมาทำงานตรงนี้ได้

"เสียดายอนาคต เพราะว่าน้องยังสดใส แล้วก็อายุไม่เยอะ ยังไปได้อีกไกลก็คิดว่าเขาคงจะเสียใจมากๆอยู่แล้ว ก็อยากจะให้น้องตั้งใจที่จะกลับใจส่วนจะมีโอกาสร่วมงานกันอีกหรือไม่ก็คงต้องเป็นไปตามระเบียบของกฎหมายก่อน จากตรงนั้นมาเดี๋ยวเราก็คงจะต้องมาดูความเหมาะสมอีกครั้งหนึ่ง" น.ส.อรุโณทัย กล่าวและว่าถ้ามีโอกาสจะไปเยี่ยมเอมี่เพราะอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจที่จะคิดกลับมาสร้างในสิ่งที่ดี แล้วก็กลับมาใช้ชีวิตในเส้นทางที่ถูกต้อง

----------

ที่มา : www.komchadluek.net/news/crime/296321

logoline