svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถตู้โดยสารเสียหลัก เหาะข้ามเกาะกลาง เสยเก๋งวิ่งสวนทางเจ็บระนาว

20 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 กันยายน 2560 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ตู้โดยสาร สายกรุงเทพฯ-ตลาดโรงเกลือ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนมาชนกับรถยนต์เก๋งส่วนบุคคลที่วิ่งสวนทางมาในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เหตุเกิดบนถนนสายสุวรรณศร 33 หลัก กม.189+400 หน้าร้านอาหารเรือนวานิชา หมู่ที่ 4 ตำบลนนทรี อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ตู้โดยสารสาธารณะ โตโยต้า คอมมูเตอร์ สีขาว ทะเบียนป้ายเหลือง 16-0188 กทม. วิ่งระหว่างกรุงเทพฯ-ตลาดโรงเกลือ  สภาพเสียหลักตกลงข้างทางฝั่งขาเข้าจังหวัดสระแก้ว มีนายสมเชาว์ ฆะราช อายุ 46 ปี เป็นคนขับ ส่งผลทำให้มีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ส่วนบนพื้นผิวถนนพบรถยนต์เก๋งนั่งส่วนบุคคล โตโยต้า ยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กต-4026 ปราจีนบุรี สภาพรถด้านหน้ามีรอยถูกชนพังยับ มี น.ส.สุภนิช แป้นเปีย อายุ 31 ปี เป็นคนขับ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถจำนวน 3 ราย รวมทั้งหมด 7 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรี
ด้านนายสมเชาว์ ฆะราช คนขับรถยนต์ตู้ เปิดเผยว่า รับผู้โดยสารออกมาจากตลาดโรงเกลือ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ภายในรถมีผู้โดยสารจำนวน 4 คน ขณะขับมาตามเส้นทางมีฝนตกลงมา พอมาถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายยางหน้าระเบิด ก่อนที่รถจะเสียหลักข้ามเกาะกลางไปยังอีกฝั่งถนนและไปชนกับรถยนต์คันอื่นที่วิ่งสวนทางมา
ส่วน น.ส.สุภนิช แป้นเปีย อายุ 31 ปี คนขับรถยนต์เก๋ง กล่าวว่า ตนพร้อมด้วยญาติพี่น้องจำนวน 3 คน ขับรถออกมาจากบ้านดงบัง เพื่อจะไปที่ตลาด 304 ขณะที่ขับมามีรถยนต์ตู้เสียหลักวิ่งข้ามเกาะกลางมา แล้วมาชนกับรถของตนจนได้รับความเสียหาย และทำให้ตนเองรวมทั้งญาติพี่น้องที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 ราย
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาประกอบกับถนนเป็นทางโค้งมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ส่วนรถยนต์ตู้โดยสารน่าจะมาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักไปชนกับคอนกรีตเกาะกลางถนนจนยางหน้าระเบิด และเสียหลักข้ามเกาะกลางไปชนกับรถคันอื่น จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

logoline