svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 8 ผู้ต้องหาลักลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเว็บ

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแก๊งลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเวปไซด์ ผู้ต้องหา 8 ราย เจ้าตัวอ้างแค่พนักงานส่งของ ขณะที่ตร.ยันหลักฐานชัดเจนเงินหมุนเวียนกว่า 10 ลบ.


19 ก.ย. 60 เมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. รรท.รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.ต.สมัชญ์ บำรุงชาติ สว.สส.กก.1 บก.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. บก.ทท. สน.สําราญราษฎร์ นำกำลังบุกจับแก๊งลักลอบเปิดให้บริการพนันฟุตบอลผ่านเว็บไซต์ชื่อ Gold999 บริเวณ ซ.สามยอด แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กทม.

จับ 8 ผู้ต้องหาลักลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเว็บ

ที่เกิดเหตุอาคารสามยอด สูง 4 ชั้น เลขที่ 121 บริเวณชั้น 2 ไม่มีเลขห้อง ภายในห้องพบผู้ต้องหา 8 ราย ได้แก่ นายเฉลิมชัย น้อยตา อายุ 36 ปี นายธเนศ ธัญญประเสริญ อายุ 45 ปี นายเอนกรัชต์ นารถกล อายุ 43 ปี น.ส.ไอยลัดดา ราชคูบอน อายุ 22 ปี น.ส.พัชราภรณ์ โพธิ์เหมือน อายุ 30 ปี น.ส.จิรัญญา ทองคง อายุ 21 ปี น.ส.สุพิศ จิตชื่น อายุ 28 ปี น.ส.ศิริพร จันทร์เขียว อายุ 26 ปี พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมจอ 18 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 13 เครื่อง สมุดบัญชี 4 เล่ม ลังกระดาษบรรจุขวดพลาสติก 3 ลัง ประมาณ 50 ขวด และเอกสารต่างๆ จำนวนหนึ่ง จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จับ 8 ผู้ต้องหาลักลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเว็บ

นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ตนมีอาชีพพนักงานส่งของ โดยมาส่งปลั๊กพ่วง จำนวน 1 ชิ้น ราคาร้อยกว่าบาท เท่านั้น และในส่วนลังกระดาษบรรจุขวดพลาสติกมีชื่อตนอยู่หน้ากล่องนั้น ตนไม่ทราบว่ามีชื่อตนได้อย่างไร ตนขอปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีส่วนรู้เห็นที่ถูกจับกุมครั้งนี้

จับ 8 ผู้ต้องหาลักลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเว็บ

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สายตรวจ 191 ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีบุคคลต้องสงสัยจำนวนมาก เข้า-ออกอาคารอย่างมีพิรุธ จึงได้ทำหนังสือขอหมายตรวจค้นจากศาลอาญารัชดา ที่ 369/2560 ลงวันที่ 19 ก.ย. 2560 จากนั้นได้นำกำลังเข้ามาตรวจสอบ พบของกลางและผู้ต้องหาดังกล่าว โดยจากการตรวจสอบทราบว่านายเฉลิมชัยมีชื่อเป็นผู้เช่าอาคาร มีเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาทต่อเดือน โดยจะมีลูกค้าประจำและใช้วิธีชักชวนลูกค้าใหม่ อาทิ เพิ่มเพื่อนในแอปพลิเคชั่นไลน์แล้วส่งคลิปเสียงหรือรูปภาพ

จับ 8 ผู้ต้องหาลักลอบเปิดพนันฟุตบอลผ่านเว็บ

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การ เนื่องด้วยหลักฐานต่างๆ ชี้ชัดว่า กระทำความผิด โดยจะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 ราย ส่งพนักงานสอบสวน สน.สําราญราษฎร์ ส่วนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ส่งให้ บก.ปอท. ตรวจสอบดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline