svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตายายสุมไฟให้วัว ไหม้กระท่อม วัวหนีไม่รอดตาย 2

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - ตายายสุมไฟให้วัวไล่แมลง เกิดไหม้กระท่อมที่อยู่วอดทั้งหลัง ส่วนวัวที่ผูกไว้เสาบ้านไปไหนไม่ได้ถูกย่างสดตาย 2 ตัว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 19 กันยายน 2560 พันตำรวจโท สุเทน ดวงพิมพ์ สารวัตรเวร สถานีตำรวจภูธรขุขันธ์ รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านที่หมู่บ้านสะเดาใหญ่ เกิดเพลิงกำลังโหมไหม้ จึงได้ประสานกับดับเพลิง องค์การบริหารส่วนตำบลสะเดาใหญ่ และปกครองอำเภอขุขันธ์ รายงานให้ นายสำรวย เกษกุล นายอำเภอขุขันธ์ ได้รับทราบ ก่อนที่จะเดินทางออกไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ
เมื่อเดินทางไปถึง พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านไม่มีเลขที่ ตั้งอยู่หลังเดียวนอกหมู่บ้าน เป็นบ้านไม้เก่าชั้นเดียว ต่อเพิงออกไปทั้งซ้ายและขวา มุงสังกะสีสภาพเก่ามาก จึงเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี เบื้องต้นทราบว่าเป็นบ้านของนายสมิน - นางแสวง บุญจูง อายุ 57 และ 53 ปี สองสามีภรรยา ไม่มีเลขที่ มาปลูกไว้เพื่อที่จะได้อาศัยพักพิงในช่วงฤดูกาลทำนา นอกจากบ้านที่อยู่ในตัวหมู่บ้าน ซึ่งบ้านหลังนี้ ทั้งคู่จะกลับมาพักทุกคืน และจะกลับไปปัดกวาดบ้านในหมู่บ้านทุกๆ 2-3 วัน ก่อนที่จะเดินทางกลับออกมานอนพักที่บ้านหลังนี้
ซึ่งวันเกิดเหตุ สองสามีภรรยากำลังจะกลับไปบ้านในหมู่บ้าน ก่อนที่จะกลับไป ทั้งคู่ได้สุมไฟโดยการนำฟางมากองข้างคอกวัว เพื่อที่จะเผาไล่ยุง ลิ้น ไม่ให้มากัดกินเลือดวัวที่ตนเลี้ยงไว้ 3 ตัว ที่คอกข้างบ้าน คาดว่าลมได้พัดเศษฟางที่ไหม้ปลิวไปติดบ้าน จึงเกิดเพลิงไหม้บ้านดังกล่าว นอกจากเพลิงจะไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังแล้ว ยังเผาวัวแบบย่างสดๆ ตายไป 2 ตัว และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ตัว เพราะออกไปไหนไม่ได้ เนื่องจากเจ้าของผูกเชือกอย่างแน่นหนากับเสาคอกวัว ซึ่งกว่าที่ไฟจะไหม้เชือกหมด วัวก็ตายก่อน และเมื่อทุกคนได้เห็นสภาพวัว ต่างก็สะเทือนใจเป็นอันมาก 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยได้กันพื้นที่ไว้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ให้แน่ชัดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้มืดค่ำแล้ว ซึ่งความเสียหายยังไม่ได้มีการประเมินแต่อย่างใด เพราะนอกจากบ้านจะวอดไปทั้งหลัง และวัวแล้ว ยังมีรถไถนาเดินทาง ตู้เย็น ทีวี เครื่องเสียง หม้อหุงข้าวไฟฟ้า เตาแก๊ส อื่นๆ รวมทั้งเงินสดอีกจำนวนหนึ่งด้วย

logoline