svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 นศ.แพทย์วางยาหมา ให้มาพบ 26 กย.นี้

19 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สน.สุทธิสาร ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 2 นศ.แพทย์เอี่ยวฆ่าหมา ให้มาพบ 26 กย.นี้ หากไม่มาออกหมายจับแน่

กรณีนายภัทรพงศ์ ทรงทรัพย์กุล นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 6 คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล วางยาฆ่าสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียน หวังเรียกร้องเอาเงินประกัน 5 หมื่นบาท จากบริษัทรถขนส่งที่ว่าจ้างให้นำสุนัขเคราะห์ร้ายไปส่งที่ จ.นครราชสีมา หลังสัตวแพทย์ผ่าซากสุนัขพบยาเม็ดกว่า 10 เม็ด ทางบริษัทแจ้งความที่ สน.สุทธิสาร ให้ดำเนินคดีในข้อหาพยายามฉ้อโกง พร้อมออกหมายเรียกให้มาพบที่สน.สุทธิสาร ในวันที่18 ก.ย.นั้น
เมื่อวันที่ 19 กันยายน พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยความคืบหน้าว่า เมื่อวานนี้ทางนศ.แพทย์ไม่ได้เดินทางมาพบตำรวจตามหมายเรียก วันนี้จึงได้ออกหมายเรียกครั้งที่2ไป นัดให้มาวันที่26ก.ย.เวลา10.00น. หากวันดังกล่าวไม่มา ก็จะไปขออำนาจศาลเพื่อออกหมายจับต่อไป ส่วนการขัดหมายเรียกนั้น ตนถือว่านศ.แพทย์ยังไม่มีความผิด เพราะตามขั้นตอนกฎหมายนั้น มีสิทธิ์ทำได้ เพราะถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ใช่ผู้ต้องหาแต่อย่างใด
พ.ต.อ.เติมเผ่า กล่าวต่อว่า วันนี้ทางนศ.แพทย์และญาติยังไม่ได้ติดต่อกลับมา อาจเป็นได้ว่าหมายเรียกยังไปไม่ถึงภูมิลำเนา แต่ตอนหมายเรียกครั้งแรกนั้นมีญาติติดต่อมาเพื่อขอเลื่อนเนื่องจากเด็กถูกกดดันจากสังคมเยอะ ทำให้ไม่พร้อมเข้าพบตำรวจ แต่ยังไม่มีเอกสารขอเลื่อนอย่างเป็นทางการ มีเพียงแต่คำพูดเท่านั้น ซึ่งพฤติกรรมทั้งหมดนี้จะถูกรวบรวมไว้เพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป หากนศ.แพทย์ไม่มาพบตำรวจตามหมายเรียกครั้งที่2นี้

logoline