svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบกะเทย ขโมยบัตรเครดิต นักท่องเที่ยวแดนกังหัน รูดซื้อของกว่าครึ่งแสน

18 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - ตำรวจบุกจับกะเทยลักบัตรเครดิตนักท่องเที่ยวลูกชายนายตำรวจชาวสวิสเซอร์แลนด์ รูดซื้อของกว่าครึ่งแสน

วันนี้ (18 ก.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ สว.สส.ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งแถลงผลการปฏิบัติงานจับกุมคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ชาวต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย
ผู้ต้องหาเป็นสาวประเภทสอง ทราบชื่อคือ นายสุทธิพงษ์ ล่ำสูง อายุ 33 ปี ชาวจังหวัดลำปาง พร้อมของกลางบัตรเครดิตธนาคารต่างประเทศ ซึ่งเป็นของลูกชายนายตำรวจประเทศสวิสเซอร์แลนด์ คือ นายราฟาเอล ลูคัส (Mr.Derungs Lucas Raffael) อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวสวิสเซอร์แลนด์
สำหรับพฤติการณ์ก่อเหตุนั้น ผู้เสียหายได้ไปร่วมหลับนอนกับผู้ต้องหาในห้องพักแห่งหนึ่งย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ เมื่อตื่นมาตรวจสอบพบว่าบัตรเครดิตได้หายไป จึงตรวจสอบกับธนาคารเจ้าของบัตรพบว่ามีการรูดซื้อสินค้าไปแล้ว 5 ครั้ง สูญเงินไปจำนวน 55,828 บาท จึงเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ
จากนั้นชุดสืบสวนพัทยาได้ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวแกะรอยคนร้ายก่อนขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดพัทยา จนสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ห้องพักย่านถนนเฉลิมพระเกียรติสาย2สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริงและเคยก่อเหตุทำนองนี้กับนักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์มาแล้วเมื่อปี 54 ด้วย
ตำรวจจึงควบคุมตัวดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และใช้บัตรอิเลคทรอนิกของผู้อื่น ซึ่งได้ออกให้แก่ผู้มีสิทธิ์ใช้โดยมิชอบ เพื่อใช้เบิก ถอน เงินสด ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนต่อไป

logoline