svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแก๊งปลอม บัตรเครดิต-ธนบัตร ตระเวนรูดซื้อของ

18 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - รวบแก๊งชาวต่างชาติปลอมบัตรเครดิต-ธนบัตร ตระเวนรูดซื้อของในพัทยา เสียหายกว่า 3 แสนบาท เล็งขยายผลขจัดต้นตอ

วันนี้ (18 ก.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง หัวหน้าศูนย์ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวชาวต่างชาติจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายอีกอร์ บริทวิช (Mr.Igor Britvich) อายุ 36 ปี ชาวรัสเซีย พร้อมของกลาง บัตรเครดิตหรือบัตรอิเล็คทรอนิกส์ และบัตรวีซ่าของธนาคารต่างประเทศ, นายอาร์มัน เชเกโลฟ (Mr.Arman Shegelov) ชาวคาซัคสถาน พร้อมของกลาง บัตรวีซ่าของธนาคารต่างประเทศจำนวน 1 ใบ และบัตรมาสเตอร์การ์ดอีก 2 ใบ สลิปชำระสินค้าจำนวน 2 ใบ และนาฬิกาข้อมือยี่ห้อซิตี้เชน
อีกรายคือนายปีเตอร์ วิคโตรอฟ ลิป๊อป (Mr.Peter Viktorov Lipov) อายุ 33 ปี ชาวบัลแกเรีย พร้อมของกลางบัตรเครดิตหรือบัตรอิเลคทรอนิกส์จำนวน 3 ใบ กระดาษจดรหัสตัวเลข ข้อมูลในแถบแม่เหล็กของบัตรเครดิตปลอม และธนบัตรรัฐบาลไทยฉบับละ 1,000 บาทจำนวน 2 ฉบับมีเลข 0ค ๑๖๕๗๙๙๒ ทั้ง 2 ฉบับ ส่วนมุมล่างขวามีเลข 0G ๑๑๕๕๑๗๒ และ 0G ๗๙๑๗๕๕๗
พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ระบุว่า สำหรับสองคนแรกนั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากธนาคารหรือสถาบันการเงินแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา ว่ามีการใช้บัตรเครดิตรูดซื้อสินค้าแบบผิดปกติภายในศูนย์การค้าแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบมีการใช้บัตรเครดิตปลอม จึงควบคุมตัวมาสอบสวน จนทราบว่าเข้าข่ายกระทำความผิด ส่วนอีกรายที่เป็นชาวบัลแกเรียนั้น เป็นการขยายผลต่อเนื่องหลังจากพบว่ามีการแพร่ระบาดของแบงก์พันปลอมในเมืองพัทยา จนสามารถออกหาข่าวและติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด
อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อภิชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ยังได้ฝากไปถึงพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนในเขตเมืองพัทยา ให้ระมัดระวังกลุ่มแก๊งดังกล่าวด้วย โดยให้มีการตรวจสอบธนบัตรทุกครั้งหลังจากรับจากลูกค้า ทั้งนี้หากพบว่าเป็นธนบัตรหรือเป็นแบงก์ปลอมให้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบได้ทันที เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้เกิดขึ้นในเมืองท่องเที่ยวต่อไปด้วยเช่นกัน

logoline