svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อดีตพ่อผัว" เผย อดีตสะใภ้ จำนองโฉนดแลกเงินล้าน สุดท้ายแบงค์ตามหนี้ ต้องก้มหน้าใช้เอง

17 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อดีตพ่อผัว" เผย อดีตสะใภ้ จำนองโฉนดแลกเงินล้าน หลังเลิกราไร้วี่แวว สุดท้ายแบงค์ตามหนี้ ต้องก้มหน้าใช้เองเหลือกว่าครึ่งล้าน ถือเป็นเวรกรรม

จากกรณี น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หรือน้ำมนต์ อายุ 33 ปี ได้หลอกลวง ให้หนุ่มๆ กว่า 10 รายเข้าพิธีแต่งงานแล้วเชิดสินสอดหายตัวไป กระทั่งมีผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์ที่กองปราบปราม จน "น้ำมนต์" ถูกจับกุมตัวได้ที่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ฐานฉ้อโกง ซึ่งต่อมานายบุญเลี้ยง อายุ 72 ปี และนางสำรอง อายุ 69 ปี บิดาและมารดาของ "น้ำมนต์" ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกแต่งงานของ น.ส.น้ำมนต์นั้

ล่าสุดวันนี้ (17 ก.ย.60) เมื่อเวลา 12.00 น. นายสมชาย (นามสมมุติ) พ่อของอดีตสามีน้ำมนต์ ซึ่งอยู่ที่ อ.ท่าลี่ จ.เลย เปิดเผยว่า ปี พ.ศ.2550 ลูกชายเคยแต่งงานอยู่กินกัน น.ส.จริยาภรณ์ โดยมีพิธีแต่งงาน จัดงานเลี้ยงอย่างถูกต้อง มีพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายมารับรู้ จากนั้นทั้งคู่ไปอาศัยอยู่ที่ อ.วังสะพุง จ.เลย จนประมาณปี 2553 ได้มีเพื่อนมาบอกเรื่องอดีตลูกสะใภ้จนทั้งคู่อยู่ด้วยกันไม่ได้ ต้องเลิกรากันไป ขณะที่มีลูกด้วยกัน 2 คนเป็นหญิง 1 คนและชาย 1 คน ซึ่งตนรักหลานมากจึงรับเลี้ยงทั้ง 2 คนไว้ โดยหลังจากลูกชายเลิกรากับอดีตลูกสะใภ้ไปไม่นาน เจ้าหน้าที่ธนาคารมีหนังสือว่าอดีตลูกสะใภ้ ได้นำโฉนดที่ดินกว่าล้านบาทมาจำนองกับธนาคาร แต่ไม่ส่งทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เมื่อตนสอบถามลูกชายทราบว่าหลังจากที่พ่อให้โฉนดที่ดิน ก็ไม่ทราบว่าอดีตลูกสะใภ้แอบเอานำโฉนดที่ดินไปจำนองกับธนาคารตั้งแต่เมื่อใดจนกระทั่งธนาคารมีหนังสือมา ทุกวันนี้ต้องมานั่งชดใช้จ่ายหนี้ให้ธนาคารกว่าล้านบาท จนปัจจุบันเหลือกว่า 600,000 บาท

"ทุกวันนี้จะไม่ขอรับรู้หรือดูข่าวเกี่ยวกับอดีตลูกสะใภ้ สั่งคนที่บ้านไม่ต้องเล่าหรือให้ดู เรื่องผ่านมานานแล้วไม่อยากจดจำ ทุกวันนี้เข้าวัดเป็นที่พึ่ง ถือว่าเป็นเวรกรรม และหลังลูกชายเลิกกันไปก็ไม่เคยติดต่อกันเลย ส่วนหลานสองคนตนเองเลี้ยงมาตลอดจนถึงปัจจุบัน ยืนยันไม่เคยให้หลานไปงานแต่งงานอดีตลูกสะใภ้กับสามีใหม่และขอยืนยันอีกว่าลูกชายตนเองไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เจ้าชู้คงไม่ใช่สาเหตุที่จะต้องเลิกกัน" อดีตพ่อสามีน้ำมนต์ กล่าว

logoline