svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ฟ้าผ่าเด็ก 14 ดับ ขณะปั่นจักรยาน ไปซื้อกากหมู

15 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มหาสารคาม - แม่เศร้า ฟ้าผ่าลูกสาววัย 14 ปีเสียชีวิต ขณะปั่นจักรยานไปซื้อกากหมูเพียง 20 บาท แม้ลูกสาวไม่ได้สวมเครื่องประดับหรือพกมือถือ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 15 ก.ย. 60 ที่วัดสุวรรณพัตร บ้านดอนบม ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม พบนางจันทร์ทิมา ปนัดโต อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 บ้านดอนบมพัฒนา เป็นมารดาของ ด.ญ.วิภาดา สายบัว อายุ 14 ปี เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 กันยายน 2560 โดยญาติพี่น้องได้มาร่วมงานศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีนายโชคชัย นันตลาด ปลัดอาวุโส อำเภอวาปีปทุม และ นายอนุชิต โพธิมาตย์ รองปลัด อบต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม เดินทางมามอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต
นางจันทร์ทิมาซึ่งอยู่ในอาการเศร้าเสียใจ ร้องไห้ตลอดเวลา เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 กันยายน เวลา 14.00 น. ลูกสาวขี่รถจักรยานออกไปซื้อกากหมู เพื่อมากินกับส้มตำ ที่ร้านขายเนื้อหมูท้ายหมู่บ้าน โดยแม่ให้เงินไป 20 บาท ขณะนั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่ยังไม่มีลม หรือฝนตกลงมา เมื่อซื้อกากหมูเสร็จ ขณะกำลังขี่รถจักรยานกลับบ้านเกิดฟ้าผ่าลงมา ทำให้หมดสติ มีผู้พบเห็นนำตัวส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม ก่อนที่จะถูกส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลมหาสารคาม แต่ลูกสาวเสียชีวิต สภาพน้องมีร่องรอยถูกฟ้าผ่าเป็นรอยไหม้ ตั้งแต่ช่วงหัวไหล่ด้านขวา ลงมาถึงกางเกง กระเป๋ากางเกงด้านขวาเป็นรอยไหม้จนขาด แต่ลูกสาวไม่ได้สวมใส่เครื่องประดับ และไม่มีโทรศัพท์มือถือ จึงไม่แน่ใจว่าสาเหตุใดถึงถูกฟ้าผ่า โดยมีการฌาปนกิจศพในวันที่ 16 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น. ที่วัดสุวรรณพัตร บ้านดอนบม ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม
นายดิเรก ปะติระนัง อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังพูดคุยกับเจ้าของร้านขายเนื้อหมูรวม 5 คน ซึ่งร้านเล็กๆ ตั้งอยู่ริมถนน ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้าน 50 เมตร โดย ด.ญ.วิภาดา ได้ซื้อกากหมู 4 ถุง ถุงละ 5 บาท เป็นเงิน 20 บาท ขณะที่กำลังขี่รถจักรยานกลับบ้าน อยู่ดี ๆ เกิดฟ้าผ่าลงมา มีแสงไฟสว่างวาบ จากนั้นก็ล้มลง ตอนนั้นผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องเรียกให้คนในร้านช่วยกันไปดูน้องที่นอนหมดสติ ส่วนอีกคนได้ไปร้องเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นมีรถขายแตงโมผ่านมา จึงได้นำตัวไปส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม ซึ่งจุดที่ฟ้าผ่าอยู่ห่างจากร้านเนื้อหมูเพียง 5 เมตร คาดว่าฟ้าอาจจะผ่าลงมาที่บริเวณใกล้เคียง

logoline