svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกค้น7จุดแหล่งกบดานแก๊งผิวสี

15 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ 191 สนธิกำลังหน่วยสยบไพรี บช.ปส.กว่า 80 นาย นำหมายศาลบุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 7 จุดทั่วกรุงฯ เน้นชาวต่างชาติแก๊งผิวสี

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 15 ก.ย.60 ที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประเสริฐ เงินยวง ผบก.ทท. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหน่วยสยบไพรี บช.ปส. เจ้าหน้าที่ สตม. และเจ้าหน้าที่ บก.ทท. กว่า 80 นาย ร่วมกันปฏิบัติการกวาดล้างตรวจค้นบุคคลผิวสี จำนวน 7 จุด โดยนำหมายค้นของศาลแขวงพระนครเหนือ เลขที่ จ.59/2560 ลง 14 ก.ย. 2560 เข้าทำการตรวจค้น

บุกค้น7จุดแหล่งกบดานแก๊งผิวสี

จุดแรกเข้าตรวจค้นแอนนาเพลส คอนโดมิเนียม ซ.ลาดพร้าว 107 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม. จำนวน 2 ห้อง ได้แก่ ห้องเลขที่ บี 410 พบ Mr.Bobga Francis อายุ 31 ปี ชาวแอฟริกา อดีตครูสอนพิเศษ มีบัญชีเงินฝากหมุนเวียนกว่า 5 ล้านบาท และเข้าตรวจสอบห้องเลขที่ ซี 507 พบนายพอล มนยองโอ มองกูบี (Mr.paul monyongon mokube) อายุ 27 ปี ชาวแคเมอรูน อาชีพครูสอนภาษาโรงเรียนเมธานี โดยภายในทั้ง 2 ห้องไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่จึงนำปัสสวะไปตรวจสอบ โดยขณะอยู่ระหว่างรอผลตรวจ

บุกค้น7จุดแหล่งกบดานแก๊งผิวสี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การตรวจค้นดังกล่าว เป็นการบูรณาการร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแก็งผิวสี ที่เข้ามาภายในประเทศไทย เพื่อก่อเหตุต่างๆ เช่น อาชญากรรมเชิงซ้อน ฟอกเงิน สกิมเมอร์ ซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายทางเศรษฐกิจอย่างมาก รวมถึงการหลบหนีหมายจับจากต่างประเทศ แล้วเข้ามาประกอบอาชีพต่างๆ อาทิ นักฟุตบอล ครูสอนภาษา เกี่ยวกับเรื่องนี้จึงทำให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตรวจสอบตรวจค้นแก็งผิวสี โดยในวันนี้ได้กระจายกำลังลง 7 จุด เริ่มตรวจค้นตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถรวบรวมข้อมูลทั้ง 7 จุดได้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการเข้าตรวจค้น โดยจะมีการแถลงผลอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเวลา 10.00 น. ที่ บก.ทท. ต่อไป

logoline