svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้ว! ศพชายกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

14 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ก.ย.60 ส.ต.ท.พงศ์ญาณิน สำนักวังชัย ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งมีคนจะกระโดดสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณกลางสะพานปทุมธานี 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงได้นำกำลังตำรวจสายตรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิก หมายเลขทะเบียน อรข 622 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางสะพาน และพบชายคนดังกล่าวอยู่นอกราวเหล็กของสะพาน เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวเข้ามาด้านใน แต่ชายคนดังกล่าวหมดแรงและร่วงลงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ทราบชื่อคือ นายสุริยันต์ จันทรดร อายุ 40 ปี อยู่หมู่บ้านพฤกษา 40 ย่านคลองสาม ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปทางญาติบอกว่าชายคนดังกล่าวมีโรคประสาทนิดๆ แต่ไม่ทราบว่าขับรถจักรยานยนต์มาที่สะพานปทุมธานีแล้วกระโดดลงไปในน้ำได้อย่างไร
จากการสอบถามนายบัวผัน มาช้าง อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้เล่าว่า เมื่อตนได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี ว่าจะมีคนกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย จึงนำกำลังมาที่เกิดเหตุก็พบกับผู้ชาย 1 คนอยู่นอกราวเหล็กของสะพาน ตนก็พยายามจะเข้าไปช่วยพร้อมทั้งเกลี้ยกล่อมให้เข้ามาด้านใน พอคุยกันได้ประมาณ 10 นาที ชายคนดังกล่าวน่าจะหมดแรง ตัวก็ตกลงแม่น้ำเจ้าพระยา ตนจึงเข้าไปช่วยดึงมือ แต่เนื่องจากมือชายคนดังกล่าวลื่นมาก ทำให้ช่วยชายคนดังกล่าวไว้ไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ทางชุดประดาน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังช่วยกันงมหาร่างชายคนนั้นอยู่แต่ก็ยังหาไม่พบ
จนกระทั่งเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมา หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมงในการค้นหาก็พบร่างของนายสุริยันต์ จันทรดร สภาพศพ สวมเสื้อสีฟ้า กางเกงยีนส์ขายาว
จากการสอบถามนายธนาวุธ แววนิล นักประดาน้ำมูลนิธิร่วมกตัญญู บอกว่า ได้พบศพผู้เสียชีวิตห่างจากสะพานลอยที่ผู้ตายกระโดดไปประมาณ 1 กิโลเมตร น้ำลึกประมาณ 12-15 เมตร และช่วงเวลาเย็นจะมีเรือบรรทุกทรายวิ่งเป็นจำนวนมาก ร่างผู้เสียชีวิตไปติดอยู่กับขอนไม้ขนาดใหญ่และเจ้าหน้าที่ได้นำผู้เสียชีวิตขึ้นที่ท่าน้ำวัดชินวราราม ส่วนญาติผู้เสียชีวิตบอกว่าผู้ตายไม่ได้ทำงานอะไรและอยู่กับพ่อที่แก่แล้วเพียง 2 คนและมีอาการทางจิตเล็กน้อย
ด้านพ.ต.ท.จักรพล เพ็งมอ สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต และแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ได้ตรวจสอบผู้เสียชีวิตแล้วพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

logoline