svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อค้าแม่ค้าสุดเซ็ง ถูกแก๊งแขกขาว ใช้แบงค์ปลอมหลอกซื้อของ

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทยา - วันที่ 13 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส พัทยา และร้านค้าบริเวณใกล้เคียงถูกกลุ่มมิจฉาชีพชาวต่างประเทศ นำธนบัตรปลอมมาจับจ่ายสินค้า โดยมีผู้เสียหายมากถึง 4 ร้าน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

โดยนายจีระเดช นมเนย อายุ 25 ปี เจ้าของร้านขายอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ เล่าว่าขณะเกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก จนกระทั้งมีชาวต่างประเทศคล้ายแขกขาวทำทีเข้ามาขอซื้อฟีล์มกันรอยหน้าจอโทรศัพท์ ราคา 250 บาท ซึ่งต่างชาติได้จ่ายเป็นธนบัตรราคา 1,000 บาท หลังจากที่มอบเงินทอนเรียบร้อย ต่างชาติกลุ่มดังกล่าวก็รีบเดินจากไป ตนเองรู้สึกผิดสังเกตกับแบงค์ที่ได้รับมาจึงหยิบขึ้นมาตรวจสอบอีกครั้ง ก็พบว่าธนบัตรใบดังกล่าวเป็นของปลอม
นอกจากรายนี้ยังมีร้านโทรศัพท์มือถือ ร้านขายป๊อบคอร์น ที่ตั้งอยู่ภายในตัวห้าง ก็ถูกกลุ่มชาวต่างชาตินำธนบัตรปลอมมาใช้ซื้อสินค้าด้วยเช่นกัน โดยเวลาที่ผู้ก่อเหตุเข้ามาก่อเหตุนั้นเป็นเวลาที่ไม่ห่างกันมากนัก หลังเกิดเหตุได้พากันเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาแล้ว
เบื้องต้น ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน) เจ้าของคดี ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด คาดว่าน่าจะได้ภาพผู้ต้องสงสัยและนำไปสู่การจับกุมได้ไม่ยากนัก
อย่างไรก็ตามยังได้ฝากเตือนประชาชน พ่อค้าแม่ค้าให้ระมัดระวัง และตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน หากพบผู้ที่นำธนบัตรปลอมมาใช้ให้ถ่วงเวลาไว้แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงช่วยตรวจสอบ

logoline