svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับชุดกีฬาละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เจ้าหน้าที่ทหารสนธิกำลังร่วมศุลกากร ตำรวจ ตม.สระแก้ว และฝ่ายปกครอง จับกุมชุดกีฬาทีมฟุตบอลดัง กระเป๋า และรองเท้า ละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12, เจ้าหน้าที่ ร้อย รส.จากมณฑลทหารบกที่ 19, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ, เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ, เจ้าหน้าที่กองปราบปราม CSD, ฝ่ายปกครอง อ.อรัญประเทศ ร่วมกันเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 231 บ.หนองเทา ม.3 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งจับกุม นายเจม ตุ้ย เป็นชาวกัมพูชา และตรวจพบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ประเภท ชุดกีฬาทีมฟุตบอลชื่อดังหลายยี่ห้อ จำนวนมาก
โดยของกลางที่ตรวจยึดได้เป็นชุดกีฬา ยี่ห้อ adidas ของสโมสร MANCHESTER UNITED, ชุดกีฬา สโมสร BURIRAM UNITED, กระเป๋าสะพายสตรี ยี่ห้อ COACH, ยี่ห้อ PRADA, กระเป๋าเป้ ยี่ห้อ adidas, ยี่ห้อ THE NORTH FAACE, รองเท้าหนัง ยี่ห้อ LOUIS VUITTON, รองเท้าผ้าใบ ยี่ห้อ CONVERSE, รองเท้าสตาร์ท ยี่ห้อ NIKE, รองเท้าแตะ ยี่ห้อ Gucci, กระเป๋าสตางค์ ยี่ห้อ MICHAELKORS ฯลฯ รวมจำนวนประมาณ 150 ถุง มูลค่าสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ประมาณ 1,000,000 บาท ภายในโกดังบริเวณบ้านหลังดังกล่าว
ทั้งนี้ นายอำพล มาลี ผู้ใหญ่บ้านหนองเทา ม.3 ต.บ้านใหม่หนองไทร อ.อรัญประเทศ กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าว นางหลี ซึ่งเป็นชาวจีน ที่มาค้าขายอยู่ตลาดโรงเกลือ เป็นผู้เช่าบ้านหลังนี้ไว้ประมาณ 3 ปีแล้ว และต่อมาไม่รู้ว่าใครเช่าบ้านหลังนี้ต่อ และบ้านหลังนี้ ได้มีผู้คนผ่านเข้า-ออก เป็นจำนวนมาก จนรู้สึกผิดสังเกต จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบจนสามารถจับกุมได้ดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำนายเจม ตุ้ย ชาวกัมพูชา ผู้ต้องหา พร้อมของกลางไปตรวจสอบเบื้องต้นที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 และนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ดำเนินการนับจำนวนสินค้าฯอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline