svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - ทหารพรานฯ จับกุม 2 ตำรวจสังกัดป่าไม้ ตั้งแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียมชายแดนไทย-กัมพูชา ระบุพบพฤติกรรมร้องเรียนหลายเรื่องในพื้นที่


13 ก.ย. 60 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ สภ.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พ.ต.ท.ธงชัย รบพื้น รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.คลองหาด พร้อมร้อยเวรและพนักงานสอบสวน ร่วมกันสอบปากคำ ด.ต.ณัฐวุฒิ จิตละมุน หรือ ดาบโอ๊ต อดีต ผบ.หมู่ สภ.เขาฉกรรจ์ และ จ.ส.ต.วิศิษศักดิ์ กล้วยน้อย โดยตำรวจทั้งสองนายปัจจุบันสังกัดตำรวจป่าไม้ ซึ่งร่วมกับพลเรือนอีก 1 คน ทราบชื่อ นายสมชีพ จันทร์ท้วม บ้านเลขที่ 196 ม.3 ต.เขาสามสิบ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ร่วมกันก่อเหตุขู่กรรโชกทรัพย์และเรียกรับเงินจากรถบรรทุกกระเทียม เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ภายหลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ และส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

ทั้งนี้ ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1302 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร 6 นาย เดินทางเข้าตรวจสอบภายในวัดเบญจขร ม.4 ต.เบญจขร อ.คลองหาด เมื่อช่วงเวลา 10.30 น. หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีเจ้าหน้าที่ไม่ทราบหน่วยมาทำการขู่กรรโชกทรัพย์รถบรรทุกกระเทียม 1 คัน น้ำหนักประมาณ 3 ตัน กำลังจะเดินทางจากพื้นที่คลองหาดไปยัง จ.นครราชสีมา เจ้าของรถเป็นคนขับ อายุ 30 ปี ให้การว่า รับจ้างบรรทุกเพื่อไปส่งของที่โคราช ถูกคนที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขับรถโตโยต้า วีโก้ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บังคับให้หยุดรถ อ้างว่าเป็นตำรวจและสั่งให้ไปจอดรถหลังกำแพงวัด มีต้นไม้บัง พร้อมกับยึดมือถือไปประมาณ 40 นาที

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

ร.ท.สมโภช กล่าวอีกว่า ผู้เสียหายระบุว่า ตำรวจทั้งสองนายจะให้พลเรือน แต่งกายคล้ายตำรวจ สวมแจ็คเก็ตสีดำ มีสัญลักษณ์ตราโล่สีขาว ใส่เข็มขัดตำรวจ สวมกางเกงยีนลงไปก่อน และบังคับหน่วงเหนี่ยวกักขัง มีพฤติกรรมการตบทรัพย์ชัดเจน พร้อมกับพยายามที่จะให้ผู้ประกอบการเจ้าของสินค้าโทรมาเคลียร์เพื่อโอนเงิน ทั้งนี้ เจ้าของรถได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้แล้ว ซึ่งทางผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 ได้สั่งการให้ทหารติดตามพฤติกรรมแก๊งนี้มานาน โดยก่อเหตุหลายพื้นที่ จึงต้องการให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

จับ 2 ตำรวจแก๊งตบทรัพย์รถขนกระเทียม

อย่างไรก็ตาม สำหรับกระเทียมและรถยนต์ของกลาง ทางเจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เดินทางมารับของกลางไปบันทึกจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์นั้น ร.ท.สุระ โสรักนิษฐ์ และ ร.ท.สมโภช จรัญยาอ่อน ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1302 ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 13 ให้ติดตามการนำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และพลเรือน 1 นาย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหาด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline