svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เอกอ้วน" ยังให้การปฎิเสธ อ้างทรัพย์สินเป็นของญาติฝากไว้ รายได้จากร้านอาหารไม่เกี่ยวยาเสพติด

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เอกอ้วน" ยังให้การปฎิเสธ อ้างทรัพย์สินเป็นของญาติฝากไว้ รายได้จากร้านอาหารไม่เกี่ยวยาเสพติด ผบช.ปส.เผยยังมีผู้ต้องหาตามจับอีก 5 ราย ดูแลบัญชี

จากกรณีหน่วยปฎิบัติการพิเศษสยบไพรี เจ้าหน้าที่บช.ปส. เปิดปฎิบัติการชัยยะสยบไพรี 60/6 ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายค้ายาเสพติดระดับผู้สั่งการรายสำคัญสามารถจับกุมนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ เดิมชื่อนายจรัญ คำสด หรือ "เอกอ้วน" ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 323/2560 ลงวันที่ 9 ก.ย.60 ตรวจยึดทรัพย์สินได้ทั้งหมดรวมกว่า 54 ล้านบาท และจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการได้อีก 10 คน เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 กันยายน พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. กล่าวว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่ตัวกลางคอยติดต่อสั่งยาเสพติดจากกลุ่มว้า โดยทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้ ส่วนใหญ่เป็นของญาติและครอบครัวที่นำมาฝากไว้ และเป็นรายได้จากการประกอบ ร้านอาหารชื่อ 555 ชิลชิล ย่านพัฒนาการ ไม่ได้มาจากการค้ายาเสพติด แต่จากการสอบสวนผู้ที่มีชื่อในการครอบครองทรัพย์สินที่ตรวจพบ ทุกคนรับว่าถือครองทรัพย์สินแทนนายจิรัฏฐ์ ส่วนร้านอาหารเชื่อว่าเป็นการอำพรางธุรกิจค้ายาเสพติดเท่านั้น และเชื่อว่ายังมีทรัพย์สินอีกมากที่ต้องขยายผลอายัดต่อไป ซึ่งต้องรอผลการตรวจสอบจาก ปปง.

ส่วนเรื่องขบวนการค้ายาเสพติด ยังมีผู้ต้องหาที่ต้องติดตามจับกุมอีกอย่างน้อย 5 คน เป็นชาย 3 คน หญิง 2 คน สัญชาติเมียนมา ทำหน้าที่ดูแลบัญชีทางการเงินให้กับผู้ว่าจ้างในฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นผู้ติดต่อแหล่งผลิตให้นายจิรัฏฐ์ ทั้งนี้ตำรวจยังอยู่ระหว่างการขยายผลเครือข่ายรายย่อยที่เชื่อมโยงกับขบวนการนี้ที่เชื่อว่าอาจมีมากกว่า 10 เครือข่าย ส่วนแนวทางการสอบสวนที่เชื่อว่านายปัญญา ยิ้มอำไพ หรือเก่ง ลายพราง เน็ตไอดอลชื่อดังมีส่วนพัวพันกับเครือข่ายยาเสพติดของนายจรัญ ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสหลักฐานความเชื่อมโยง อยู่ระหว่างการขยายผลสอบสวนเพิ่มเติม

พล.ต.ท.สมหมายกล่าวต่อว่า สำหรับภาพรวมสถานการณ์ยาเสพติดตั้งแต่ 1 ต.ค. 59 - 31 ส.ค.ที่ผ่านมา มีการจับกุมคดียาเสพติดแล้ว 238,000 กว่าคดี จับกุมผู้ต้องหาได้มากกว่า 2 แสนคน จับกุมยาเสพติดยาบ้าไปแล้ว 196 ล้านเม็ด ไอซ์ 4,700 กิโลกรัม โคเคน 52 กิโลกรัม กัญชาแห้ง 16,000 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมาพบมีการจับกุมยาเสพติดสูงขึ้นกว่า 200%

logoline