svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าอาวาสซ้อนแผน! ใส่ซองเปล่า ล่อโจรงัดตู้บริจาค

12 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียเหลี่ยมโจร ย่องงัดตู้บริจาควัดดังกลางเมืองพิมาย เจอเจ้าอาวาสซ้อนแผนใส่ซองเปล่าล่อ ไม่ได้เงินสักบาท ตำรวจนำคลิปจากกล้องวงจรปิดเร่งล่าตัวดำเนินคดี

วานนี้ (11 ก.ย. 60) เวลา 10.15 น. พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก.สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจาก เจ้าอาวาสวัดบ้านพุทรา ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ว่ามีเหตุคนร้ายเข้ามางัดตู้รับบริจาคภายในศาลาการเปรียญ วัดบ้านพุทรา จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.อนุวัฒน์ รัตนจีนะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.พิมาย ร.ต.ท.วีระชน ประโคทัง รอง สว.สส.สภ.พิมาย พร้อมตำรวจชุดสายสืบ และตำรวจสายตรวจตำบลรังกาใหญ่ ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระอธิการทวี ปคุณะธัมโม เจ้าอาวาส วัดบ้านพุทรา ม.1 ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ โดยมีตู้รับบริจาควางอยู่ด้านนอกศาลาการเปรียญติดกับกำแพงรั้ววัดด้านหลัง และมีร่องรอยจากการงัดแงะที่บริเวณประตูเข้าห้องภายในกุฏิวัดพังเสียหาย

จากการสอบถาม พระอธิการทวี ปคุณะธัมโม เจ้าอาวาสวัดบ้านพุทรา เล่าว่า ก่อนหน้านี้ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เคยมีคนร้ายเคยเข้ามาขโมยงัดตู้บริจาคของวัด 2 ครั้งแล้ว และได้เงินบริจาคที่ชาวบ้านมาช่วยสมทบสร้างกุฎิสงฆ์ไปประมาณ 1,000 บาท แต่ทางวัดไม่ได้ไปแจ้งความ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้จัดเจน

เนื่องจากทางวัดได้มอบหมายให้พระลูกวัดรูปหนึ่งเป็นผู้ดูแลสิ่งของภายในห้องศาลาการเปรียญพร้อมทั้งตู้รับบริจาคตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าประตูห้อง โดยมีการวางแผนนำเอาซองเปล่ามาใส่ไว้ในตู้รับบริจาคหลายซอง เพื่อจะให้คนร้ายที่เคยเข้ามาขโมยมองเห็นซองขาวที่อยู่ในตู้เป็นจำนวนมาก และเป็นไปตามที่วางแผนไว้ เมื่อคืนที่ 10 ก.ย. ช่วงเวลา 22.14 น. ก็ได้มีคนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคอีก ทางวัดจึงได้เปิดดูภาพกล้องวงจรปิด เห็นพฤติกรรมหัวขโมยได้งัดประตูห้องศาลาการเปรียญเข้ามา ยกเอาตู้บริจาคที่ตั้งไว้หน้าห้องแล้วเดินออกไปอย่างรวดเร็ว คนร้ายได้นำตู้บริจาคมาวางไว้ข้างกำแพงรั้ววัด แล้วกวาดเอาซองที่อยู่ในตู้ไปทั้งหมด แต่หารู้ไม่ในซองไม่มีเงินอยู่แม้แต่บาทเดียว แต่เสียดายที่คนร้ายได้งัดประตูห้องพังเสียหาย ทำให้ทางวัดจะต้องเปลี่ยนประตูห้องใหม่ในราคา 5,000 กว่าบาท

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย จะได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดติดตามคนร้ายรายนี้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline