svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผาแล้ว! คนไข้วิกฤต หลังญาติร้องถูกปล่อยตาย ไร้เงา จนท.รพ.ร่วมงาน

07 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สระแก้ว - เผาแล้วคนไข้วิกฤตที่เสียชีวิต หลังเข้ารักษาตัวในห้องฉุกเฉินตั้งแต่ 12.00-17.00 น.โดยไม่มีใครมาดูแล และญาติร้องสื่อถูกปล่อยตาย บรรยากาศงานเผาศพเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ไม่มีแม้เงาเจ้าหน้าที่ รพ.ร่วมงาน


 เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 ก.ย.60 ที่วัดวังใหม่ ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว บรรยากาศงานฌาปนกิจศพ นางจิราภรณ์  อิ่มใจ อายุ 32 ปี ผู้เสียชีวิต จากกรณีเข้ารับการรักษาใน รพ.ศูนย์ในจังหวัดสระแก้ว จากการส่งต่อโรงพยาบาลอำเภอ และถูกปล่อยไว้ในห้องฉุกเฉินกว่าครึ่งวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น.ของวันศุกร์ที่ 1 ส.ค.60 จนกระทั่งมีอาการช็อคและเสียชีวิตในช่วงมืดอีกวัน  ซึ่งมีญาติพี่น้องและบุคคลรู้จักเดินทางมาร่วมงานประมาณ 300 คน  
 โดยมีนายดำรงศักดิ์ เทพทอง อายุ 44 ปี สามีของผู้ตาย ,นายกฤษณะ  สุขน้อย อายุ 33 ปี พี่เขย ,อาและญาติ ๆ รวมเกือบ 10 คน ร่วมกันต้อนรับผู้ที่มาร่วมส่งดวงวิญญาณคนตายภายในวัดวังใหม่  ซึ่งมีเพียง นางสุนีย์ รักซ้อน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังใหม่ มาร่วมงาน พร้อมทั้ง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหมู่ 10 และผู้ใหญ่บ้าน ผลัดกันทอดผ้าบังสกุล ก่อนจะร่วมกันทำพิธีประชุมเพลิง ทั้งนี้ ภายในงานไม่พบว่า มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล พยาบาล หรือแพทย์ มาร่วมงานแต่อย่างใด  
 นายกฤษณะ  สุขน้อย อายุ 33 ปี พี่เขยคนตาย บอกว่า ทุกคนเสียใจกับเหตุการณ์ ทว่าวันนี้ลูกคนเล็กอายุ 3 ขวบของคนตาย ยังไม่รู้เลยว่า แม่เขาเสียชีวิตแล้ว ที่ผ่านมาก็ได้พูดทุกอย่างออกไปหมดแล้ว สำหรับความรู้สึกญาติ อยู่ที่ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะแก้ไขปรับปรุงการให้บริการหรือไม่ หากไม่ทำก็เป็นกรรมของคนสระแก้ว ส่วนเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลก็พูดว่า จะดำเนินการยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือ ม.41 พรบ.ประกันสุขภาพแห่งชาติ ก็ได้แต่หวังว่า จะดำเนินการจริง  
 อย่างไรก็ตาม จากการประสานไปยัง นพ.สวรรค์ ขวัญใจพานิช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ซึ่งญาติร้องเรียน ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่า ผอ.เดินทางไปประชุมในกรุงเทพฯ ไม่สะดวกให้ข้อมูล แต่ได้แจ้งวา ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลได้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยอยู่ระหว่างนำจุดบกพร่องต่าง ๆ มาปรับปรุงแก้ไข ในการจัดทีมพยาบาลและแพทย์ในการลงวอร์ดต่าง ๆ ส่วนการช่วยเหลือญาติอยู่ระหว่างการดำเนินการช่วยเหลือตาม ม.41 ซึ่งภายหลัง รพ.ดำเนินการเสร็จสิ้นจะเปิดให้มีการแถลงข่าวกรณีนี้อีกครั้งหนึ่ง 

logoline