svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ "หนุ่ม" ขโมยตู้รับบริจาควัด

06 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ "หนุ่ม"ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกับตำรวจ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ร่วมกันจับกุมหนุ่มเมืองหนองคาย ตระเวนขโมยตู้บริจาคตามวัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย 4 เดือน 6 วัด อ้างฝนตกขายของตามตลาดนัดไม่ได้ ไม่มีเงินจ่ายค่างวดรถและใช้จ่าย ขโมยตู้รับบริจาควัด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (6 กันยายน 2560) ที่งานสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส ผกก.สภ.เมืองหนองคาย ได้ทำการสอบถามเบื้องต้นนายอนุชา ค่อมสิงห์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 147 หมู่ 7 ต.วัดธาตุ อ.เมือง จ.หนองคาย ก่อนจะนำไปทำแผนประกอบคำสารภาพ ซึ่งนายอนุชา เป็นผู้ต้องหาขโมยตู้บริจาคตามวัดต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย รวม 6 วัด หลังจากที่ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง เป็นวัดที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง ร่วมกันจับกุมได้ที่ข้างศรีนครินทร์คอนโด ซอยวัดบางปิ้ง หมู่ 5 ถนนศรีนครินทร์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ของเมื่อวานนี้ (5 กันยายน 2560)
สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 1 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยตู้บริจาคบริเวณจุดเช่าบูชาดอกไม้ หน้าพระอุโบสถ ภายวัดโพธิ์ชัย ซึ่งกล้องวงจรปิดภายในวัดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ออกสืบหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายคือนายอนุชา จึงได้ขอศาลออกหมายจับเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา และออกติดตามจับกุม จนกระทั่งทราบว่านายอนุชา ได้หลบหนีไปอยู่จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางเสาธง จนกระทั่งจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการสอบถามเบื้องต้นนายอนุชา บอกว่า เดิมตนทำงานที่โรงงานในจังหวัดสมุทรปราการ ได้พบกับแฟนคนใหม่หลังจากเลิกกับแฟนคนเก่า จากนั้นได้ลาออกจากงานมาช่วยกันขายของตามตลาดนัด โดยไปรับกระเป๋า เข็มขัด และเครื่องประดับต่าง ๆ มาจากตลาดโบ้เบ้ แต่ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ฝนตกบ่อยทำให้ขายของตามตลาดนัดไม่ได้ จึงไม่เงินใช้จ่ายและเติมน้ำมันรถ เมื่อขับรถไปตามถนนริมแม่น้ำโขง พบตู้บริจาคของวัดประดิษฐ์ธรรมคุณ (หอก่อง)
ตั้งอยู่และเห็นปลอดคนจึงได้ตัดสินใจขโมยเป็นครั้งแรก จากนั้นเมื่อช่วงใดที่ขายของไม่ได้ก็จะตระเวนขโมยตู้บริจาคตามวัด รวมแล้ว 6 วัด คือ วัดประดิษฐ์ธรรมคุณ (หอก่อง) , วัดมีชัยท่า , วัดศรีสะเกษ , วัดทุ่งสว่าง และวัดสุดท้ายที่ขโมยก่อนถูกจับกุมคือวัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นวัดได้เงินมากที่สุด 5,600 กว่าบาท โดยจะตระเวนขโมยในเวลากลางวัน อาศัยช่วงที่ปลอดคน

logoline