svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชื่นชมคนดี พนักงานล้างรถ เก็บเงินคืนเจ้าของ

05 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 กันยายน 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่าที่บริเวณจุดล้างรถยนต์ ภายในปั๊มน้ำมันไทยออยส์ เลขที่ 40/20 ถ.สุขุมวิท ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีพลเมืองดี ทราบชื่อคือ น.ส.วรพันธ์ จันทร์เขียว อายุ 20 ปี พนักงานล้างรถยนต์ สามารถเก็บซองเอกสาร ด้านในบรรจุเงินสดอยู่ จำนวน 50,000 บาท พร้อมเอกสารสำคัญ คืนให้ น.ส.ธัญวรัตน์ ไตรพิศ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/80 ม.5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี เจ้าของเงินสดและเอกสารซึ่งลืมไว้ ที่บริเวณจุดนั่งรอ

น.ส.ธัญวรัตน์ เจ้าของเงิน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ ที่ ตนได้ขับรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขษ -5815 ชลบุรี เข้ามาล้างรถยนต์ ที่บริเวณดังกล่าว หลังจากนั้น ตนก็ได้นำเอกสารพร้อมด้วยเงินสด ภายในรถยนต์ ออกจากตัวรถยนต์ แล้วมานั่งรอตรงจุดบริการ ระหว่างนั้นตนก็ได้วางเอกสารที่บรรจุเงินสดไว้ที่เก้าอี้ เมื่อพนักงานได้ล้างรถเสร็จ ด้วยความรีบร้อนที่จะไปทำงาน ตนก็เดินกลับไปขึ้นรถแล้วขับรถออกไปทันที
จนกระทั่งเวลา 14.00 น. ขณะที่ตนกำลังจะนำเงินจำนวนดังกล่าว ไปฝากธนาคาร นึกได้ว่าลืมซองเอกสารบรรจุเงิน ไว้ที่จุดล้างรถ ภายในปั้มน้ำมันจึงรีบเดินทางมาสอบถามก็พบว่าพนักงานล้างรถเก็บไว้ได้ ตนต้องขอบคุณ น.ส.วรพันธ์ คนดีที่เก็บซองเอกสารบรรจุเงินได้ และพยายามติดต่อส่งคืน เป็นผู้ที่คิดถึงความรู้สึกของคนที่เดือดร้อน ตนจึงมอบขนม ให้กับพนักงานร้านล้างรถไว้กินกัน และเงินสดอีกจำนวนหนึ่งให้กับน.ส.วรพันธ์ เพื่อเป็นสินน้ำใจในการทำความดีครั้งนี้ พร้อมทั้งอยากจะฝากให้ประชาชนในสังคมไทยเป็นคนดีแบบ น.ส.วรพันธ์ ด้วย
ด้าน น.ส.วรพันธ์ พลเมืองดี กล่าวว่า ขณะที่มาทำความสะอาดรถยนต์อยู่ ได้สังเกตพบว่ามีซองเอกสารวางอยู่ ไม่ทราบเป็นของผู้ใด เกรงว่าผู้อื่นจะเอาไป เพราะมีเงินอยู่ด้วย จึงปรึกษาหัวหน้างาน และนำมาเก็บไว้ เพื่อตามคืนเจ้าของ และรู้สึกมีความสุข ที่ได้เห็นของที่เจ้าของทำหาย แล้วได้คืน อยากให้สังคมได้รับรู้ว่า ของที่ไม่ใช่ของเรา เอาไปก็ไม่มีความสุข

logoline