svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตพระนักเทศน์ ขืนใจเด็กวัย 14 ก่อนซุกหนีพระประแดง 4 ปี

05 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯ หิ้วอดีตพระนักเทศน์ขืนใจเด็กวัย 14 ก่อนหนีซุกพระประเเดง 4 ปี ไม่พ้นสายตา ตำรวจสอบสวนยังปฏิเสธ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบก.ป. ว่าที่ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผกก. พ.ต.ต.เจตนิพัทธ์ ศิริวัฒน์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายดุสิต หรืออดีตพระดุสิต ตาลรัตน์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ 211/2556 ลงวันที่ 26 เมษายน 2556 ข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภรรยาของตนโดยเด็กหญิงนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขัง ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหน้าโรงเรียนวัดมหาวงษ์ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ
การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 02.00 น. ขณะนั้นนายดุสิต บวชเป็นพระจำพรรษาอยู่ที่วัดที่วัดสว่างโนนทัน บ้านหนองอีเฒ่า ต.หนองอีเฒ่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยบวชมาแล้วถึง 10 พรรษา และยังเป็นพระนักเทศน์ชาวบ้านต่างให้ความเคารพนับถือ เนื่องจากเป็นพระที่เทศน์ได้ถูกใจชาวบ้าน แต่กลับก่อเหตุหลอกเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งมีบ้านใกล้วัด กำพร้าพ่อ-แม่ อาศัยอยู่กับตาเพียงสองคน โดยผู้ต้องหาหลอกให้เด็กเข้าไปหาในกุฏิ และใช้กำลังข่มขืนกระทำชำเรา พอรุ่งเช้าก็ออกไปบิณฑบาตตามปกติ
ต่อมาเมื่อกลุ่มชาวบ้านรู้ข่าวก็พากันมาปิดล้อมกุฏิ ผู้ต้องหาพยายามที่จะขอไกล่เกลี่ย แต่ชาวบ้านไม่ยอม จนสุดท้ายต้องยอมสึก และหลบหนีออกจากวัด โดยไปทำงานตามที่ต่างๆ หลังจากหลบหนีมาได้ 4 ปี เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ต้องหาหลบมาทำงานอยู่ที่ย่านพระประแดง จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นสอบสวน นายดุสิตยังให้การปฏิเสธ จึงนำตัวพนักงานสอบสวนของ สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ดำเนินคดีต่อไป

logoline