svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เผย ล่า "บอส อยู่วิทยา" ต้องใช้สัมพันธ์ระหว่างประเทศ ชี้ ข่าวกบดานไต้หวัน เป็นข้อมูลเก่า

05 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกตร.เผยการติดตามตัว"บอส"ต้องอาศัยสัมพันธ์ระหว่างประเทศในการสืบหาเเหล่งกบดาน ชี้กระเเสข่าวบอสโผล่ไต้หวันเป็นข้อมูลเก่า

เมื่อวันที่5 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ คดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลบหนีออกนอกประเทศ ว่า การหลบหนีของนายวรยุทธ ไม่มีเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ หรืออำนวยความสะดวกให้ และขณะนี้ยังติดขัดเรื่องกระบวนการที่ต้องอาศัยความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในการติดตามตัวนายวรยุทธ พร้อมฝากถึงสังคมว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ดำเนินการทุกมิติในการติดตามประสานหาตัวนายวรยุทธ มาโดยตลอด การกล่าวหาว่าตำรวจไม่สามารถติดตามตัวนายวรยุทธมาดำเนินคดีได้ภายในปี 2570 ก่อนที่ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งเป็นข้อหาหลักจะหมดอายุความ ถือเป็นการสบประมาทเจ้าหน้าที่ทางหนึ่ง
มีรายงานข่าวจากกองการต่างประเทศ ถึงกระแสข่าวที่พบตัวนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง ปรากฏตัวที่ประเทศไต้หวัน เบื่องต้นพบว่าเป็นภาพเหตุการณ์ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2560 ที่เดินทางออกจากประเทศไทยไปประเทศสิงคโปร์ และเดินทางต่อไปไต้หวัน ก่อนจะถูกออกหมายจับ เพราะไม่ไปรายงานตัวต่ออัยการเพื่อรับทราบคำสั่งฟ้อง แต่ประเทศไต้หวันไม่ได้เป็นประเทศสมาชิกของตำรวจสากล และไม่มีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับไทย หากปัจจุบันนายวรยุทธ อยู่ในไต้หวันจริง ก็ไม่สามารถยืนยันแหล่งที่อยู่หรือขอส่งตัวกลับมาได้ แต่กองการต่างประเทศ ได้ประสานกับสมาชิกตำรวจสากล 190 ประเทศ ในการเฝ้าติดตามแหล่งที่อยู่ที่ชัดเจนของนายวรยุทธอย่างต่อเนื่อง เพื่อจับกุมตัวส่งมาดำเนินคดีตามกฎหมายไทย

logoline