svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มโวยไม่เคยไปขอนแก่น แต่ได้ใบสั่งขับเร็ว ตรวจพบเป็นรถสวมทะเบียน

04 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่น - เจ้าของรถยนต์ชาวจันทบุรีโวยได้ใบสั่งขับเร็วเกินกำหนดทั้งที่ไม่เคยมาขอนแก่น ด้านตำรวจทางหลวงแจงกล้องจับความเร็วบันทึกภาพได้เป็นรถสวมทะเบียนปลอม เร่งตามตัวคนขับดำเนินคดี

จากกรณีที่นายดนัย โกฎิปภา ชาวจันทบุรี ร้องเรียนว่า ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ส่งใบสั่งให้จ่ายค่าปรับในข้อหาขับรถเร็วเกินกำหนด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยนายดนัยยืนยันว่าไม่เคยขับรถยนต์เดินทางมาที่จังหวัดขอนแก่นนั้น
เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 60 จากการสอบถาม พ.ต.ท.กฤษดา บุญศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น ได้ประสานไปยังนายดนัย ผู้เสียหายแล้ว หลังทราบข่าวได้ตรวจสอบพบว่ารถทั้ง 2 คันเป็นรถโตโยต้าวีออส ทะเบียน ขธ 5483 กรุงเทพมหานคร เหมือนกัน ระบุชื่อนายดนัยเป็นผู้ครอบครอง
"แต่ที่ไม่เหมือนกันคือรถของนายดนัย มีการตกแต่งด้วยชุดแต่งรอบคัน ส่วนรถยนต์ที่ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ ผ่านมาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่ติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว และสามารถบันทึกภาพได้นั้น เป็นรถเก๋งโตโยต้าวีออส เช่นกัน แต่ไม่มีชุดแต่งรอบคัน จึงคาดว่าเป็นรถที่ใช้ทะเบียนปลอมสวมขับบนถนน จากนี้จะได้เร่งดำเนินการตรวจสอบรถต้องสงสัยพร้อมจับกุมผู้กระทำผิดที่ใช้รถสวมทะเบียนปลอม ส่วนบันทึกการแจ้งเสียค่าปรับการขับรถเร็วเกินกำหนดนั้นทาเจ้าหน้าที่ได้ถอดออกจากระบบให้ผู้เสียหายแล้ว" พ.ต.ท.กฤษดา กล่าว

logoline