svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ว่าฯพังงา ตั้งกก.สอบ คดีรุมโทรมด.ญ.15 ปี ย้ายสำนวนคดีจากสภ.โคกกลอยให้ภ.จว.

04 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา- ผวจ.พังงาสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีเด็กหญิง 15 ปี ถูกรุมโทรม พร้อมให้ย้ายสำนวนคดีจากสภ.โคกกลอย มาให้ภ.จว.ดำเนินการ


(4 กันยายน 2560) นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผวจ.พังงา ได้แต่งตั้งคณะกรรกมาสอบข้อเท็จจริง กรณีแม่เด็กวัย 15 ปี นำหลักฐานเข้าแจ้งความเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ซึ่งพบว่ามีพยานหลักฐานเพิ่มว่าลูกสาววัย 15 ปี ถูกผู้ชายในพื้นที่ข่มขืนมากกว่าที่แจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อนหน้านี้ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่รวมตัวกันเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐชี้แจงกรณีดังกล่าวเนื่องจากกระแสข่าวที่ออกไปทำให้หมู่บ้านได้รับความเสื่อมเสีย
นายภัคพงศ์ กล่าวว่า ทางจังหวัดพังงาได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น รองผวจ.พังงา เป็นประธานกรรมการ เบื้องต้นทางกระทรวงยุติธรรมได้ให้พยานทางเด็กที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศอยู่ความคุ้มครองพยานและนำครอบครัวออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัยแล้ว
สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ที่ไม่พอใจและรวมตัวเรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐออกมาชี้แจงเพื่อไม่ให้เป็นที่เอมเสียของหมู่บ้านนั้น ทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงจะเร่งดำเนินการเข้าชี้แจงและยืนยันว่าจะให้ความยุติธรรมทั้งฝ่ายครอบครัวเด็ก และฝ่ายของชาวบ้าน
ส่วนทางคดีได้ขอให้ พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา ย้ายสำนวนมาดำเนินการที่ ภ.จว.พังงา แทน สภ.โคกกลอย ด้าน พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผบก.ภ.จว.พังงา ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูลเบื้องต้นพร้อมสอบถามความคิดเห็นชาวบ้าน นอกจากนี้ยังให้ทางพนักงานสอบสวนเร่งทำสำนวนและขอให้ทำอย่างรัดกุมเนื่องจากเกี่ยวข้องกับคนหมู่มาก

logoline