svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป่าไม้สั่งรื้อสะพานเกาะเหลายา

01 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการป่าไม้ชำนาญการ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง โกสิทธิ์ นิลรัตย์ นำเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจยึดสะพานเกาะเหลายาหมู่ 3 ต.เกาะช้างใต้ อีกครั้ง ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง หลังพบว่า สะพานดังกล่าวไม่ยอมหยุดก่อสร้าง แม้จะส่งเรื่องฟ้อง สภ.เกาะช้าง และใช้มาตรา 22 พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ สั่งรื้อถอนสะพานแล้ว


ซึ่งสะพานเกาะเหลายานี้ เคยถูกตรวจยึดจับกุมและใช้มาตรา 22 สั่งรื้อถอน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2555 พร้อมส่งฟ้อง สภ.เกาะช้าง แต่คดีไม่มีความคืบหน้า เพราะไม่พบตัวผู้กระทำผิด ขณะอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง อยู่ระหว่างตั้งงบประมาณทำการรื้อถอน
การตรวจยึดจับกุมวันนี้ เพราะตรวจสอบพบมีการต่อเติมสะพานเพิ่ม รวมพื้นที่บุกรุกทั้งสิ้น 128 ตรม. คิดเป็นความเสียหายต่อรัฐ 12,000 บาท //ผู้ควบคุมการก่อสร้างสะพาน บอกว่าได้รับการมอบหมายจากนายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายก อบจ.ตราด เจ้าของเหลายารีสอร์ต สั่งให้ต่อเติมซ่อมแซมสะพาน เพื่อปรับปรุงและรองรับการท่องเที่ยว และเมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจยึดรอบ 2 ก็ไม่ได้ดื้อรั้น ฝ่าฝืน โดยได้สั่งให้คนงานหยุดทำการก่อสร้าง และไปควบคุมการก่อสร้างบริเวณจุดอื่น แต่คนงานไม่หยุดและทำการก่อสร้างต่อ จนเจ้าหน้าที่ทำการตรวจยึดรอบที่ 3 ในวันนี้
หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง บอกด้วยว่า จะเข้าพบกับนายวิเชียร อบจ.ตราด เป็นการส่วนตัว เพื่อชี้แจงให้ทราบและขอความร่วมมือในการปฎิบัติตามกฎหมาย

logoline