svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา ปลอมเป็นอาสาตำรวจรีดไถชาวซีเรีย

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีนายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด ยาสเซอร์ อายุ 47 ปี ชาวซีเรีย เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรม หลังถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลในย่านนานารีดไถ โดยอ้างตัวเป็นอาสาสมัครตำรวจ เรียกรับเงินจากนายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด ยาสเซอร์ ชาวซีเรีย กว่า 5 แสนบาท แลกกับการไม่ให้นายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด วาเอล บุตรชาย ถูกดำเนินคดีข้อหาอยู่อาศัยในประเทศไทยเกินระยะเวลาที่กำหนดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคมนั้น

วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายอัลฮลาบิ โมฮัมหมัด ยาสเซอร์ อายุ 47 ปี ชาวซีเรีย จากนั้นได้รวบรวมพยานหลักฐานในส่วนที่เกี่ยวข้องและดำเนินการขอหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ 3 รายประกอบด้วยชายชาวอียิปต์ 1 คน เลบานอล 1 คน และ ซีเรีย 1 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงฯ ซึ่งมีพฤติกรรมเรียกรับเงิน โดยอ้างว่าสามารถให้การช่วยเหลือในคดีได้ และจะทำบริเวณใกล้โรงพักเพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ
ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีที่มีการกล่าวอ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี หรือ สตม. เข้าไปเกี่ยวข้องนั้น จากการตรวจสอบ ไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือ อาสาสมัคร นายใดเข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ที่กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด หรือหากตรวจสอบพบในภายหลังว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะถูกดำเนินการลงโทษอย่างเด็ดขาด ทั้ง ทางวินัยและทางอาญา โดยไม่มีข้อละเว้น ฝากเตือนประชาชน ไม่ควรหลงเชื่อคำกล่าวอ้างต่างๆ จากบุคคลอื่นใด ว่าสามารถนำเงินไปช่วยเหลือวิ่งเต้นทางคดีได้ ทั้งนี้หากผู้ใดพบเห็นการกระทำลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลตามสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ล่าสุดมีรายงานว่า ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับ 3 รายประกอบด้วยนายอิสลาม(ไม่ทราบนามสกุล) ชาวอียิปต์ นายบาเซิล(ไม่ทราบนามสกุล) ชาวเลบานอน นายคาเซิล (ไม่ทราบนามสกุล) ชาวซีเรีย ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงฯ

logoline