svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ณเดชน์-ญาญ่า รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ ชาวบ้านแห่เที่ยวคำชะโนดคึกคัก

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - คำชะโนดกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังน้ำลด ชาวบ้านกลับมาแสวงบุญอีกครั้ง ด้าน ณเดชน์-ญาญ่า รำถวายปู่ศรีสุทโธก่อนเปิดกล้องละคร

วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากวังนาคินทร์คำชะโนด บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง หลังจากที่ระดับน้ำที่ท่วมภายในตัวเกาะลดลงสู่ภาวะปกติแล้วกว่า 1 สัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ จำนวนมาก เดินทางมาสักการะ เจ้าปู่ศรีสุทโธ และ เจ้าย่าปทุมมา ที่มีการทำพิธีบวงสรวงที่ลานนอกเกาะ และสามารถเข้าไปสักการะภายในเกาะได้
แต่มีบางจุดที่ทางคณะกรรมการคำชะโนด ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไป คือ ที่บริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ที่นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ ชอบเข้าไปหาโชคลาภ ที่มีการนำแผงกั้นมาปิดไว้ เนื่องจากกำลังปรับปรุงทางเดินเท้าที่ทุบทางเดินคอนกรีตออก เพื่อเตรียมสร้างเป็นทางเดินไม้ เพื่อลดน้ำหนัก ไม่ให้กดเกาะคำชะโนดลง แต่ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ พากันไปขอโชคลาภที่ต้นมะเดื่อที่อยู่ข้างศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธแทน ขณะที่ที่บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ภายในเกาะคำชะโนด ที่ยังรอผลตรวจจากสาธารณสุขอำเภออยู่ แต่หลังจากที่มีการล้างทำความสะอาดบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ไปแล้ว ทำให้น้ำภายในบ่อมีสภาพใสสะอาดกว่าช่วงที่เกาะคำชะโนดจะถูกน้ำท่วม มีการเจาะพื้นปูน เพื่อให้นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ ได้นำมาลูบศีรษะเพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อ และมีบางส่วนกรอกใส่ขวดนำกลับออกไปด้วย ขณะที่เวลา 16.30 น. วันเดียวกัน นักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญที่เดินทางมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ ต่างรอเพื่อจะได้ดูดาราคู่ขวัญ ที่เดินทางมารำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ คือ ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก่อนจะเปิดถ่ายละครเรื่องใหม่ "นาคี 2" หลังจากเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ และ แดง ธัญญา สองผู้จัดได้จัดพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เป็นที่เรียบร้อย โดยทั้งคู่ได้รำถวายร่วมกับนักเรียนของโรงเรียนบ้านดุงวิทยา ซึ่งทั้งณเดชน์ และ ญาญ่า แต่งกายด้วยชุดไทยโบราณอย่างสวยงาม

ณเดชน์-ญาญ่า
รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ
ชาวบ้านแห่เที่ยวคำชะโนดคึกคัก

ณเดชน์-ญาญ่า
รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ
ชาวบ้านแห่เที่ยวคำชะโนดคึกคัก

ณเดชน์-ญาญ่า
รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ
ชาวบ้านแห่เที่ยวคำชะโนดคึกคัก

ณเดชน์-ญาญ่า
รำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธ
ชาวบ้านแห่เที่ยวคำชะโนดคึกคัก



 หลังจากนั้น ทั้ง ณเดชน์ และ ญาญ่า ได้เข้าไปสักการะที่ศาลเจ้าปู่ศรีสุทโธ ภายในเกาะคำชะโนด โดยนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญที่ทราบข่าว ต่างพากันมารอถ่ายรูปคู่กับดาราคู่ขวัญจำนวนมาก รวมทั้งแม่ค้าลอตเตอรี่บางราย ยอมทิ้งแผงลอตเตอรี่ของตัวเองเพื่อมารอถ่ายรูปกับณเดชน์และญาญ่า โดยการเดินทางมารำถวายเจ้าปู่ศรีสุทโธที่คำชะโนดในวันนี้ ทั้งแม่แก้วและแม่ปลาของดาราคู่ขวัญเดินทางมาด้วย

logoline