svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

191 แถลง จับสินค้าอุปโภค-บริโภค ทั้งปลอม-หนีภาษีนับล้าน

23 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ กก.1 บก.ทท. สนามศุภชลาสัย ถ.พระรามที่ 1 เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 23 สิงหาคม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.สปพ. ,บก.ทท. ,บก.ปคบ. ,บก.ปอศ. ,บช.สตม. สน.ห้วยขวาง สน.สุทธิสาร กรมสรรพากร และ ปปง. ร่วมแถลงข่าวจับกุม สินค้าอุปโภคและบริโภค ผิดกฏหมาย ที่ปลอม หนีภาษี นำเข้าไม่ถูกต้อง หลายรายการ

ซึ่งได้เข้าตรวจสอบร้านจำหน่าย รวม 7 ร้าน พร้อมของกลาง ผลิตภัณฑ์อาหาร 181 รายการ ยา 20 รายการ อาหารเสริม 89 รายการ หมอนยางพารา 19 ชิ้น และเครื่องสำอาง 3,412 ชิ้น มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท โดยจับกุมผู้ต้องหา 7 ราย ตรวจยึดได้ที่บริเวณถนนประชาราษฎร์บำเพ็ญ ช่วงซอย 6 ถึงซอย 10 แขวงและเขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบนำเข้าสินค้าผิดกฏหมาย ไม่ได้คุณภาพหลอกลวง เอารัดเอาเปรียบ และด้อยคุณภาพ มาจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวเป็นของที่ระลึก จึงสนธิกำลังจากหลายหน่วยงานร่วมตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว โดยพฤติกรรมร้านค้าจะประสานกับกลุ่มทัวร์ให้พานักท่องเที่ยวมาซื้อสินค้า ซึ่งส่วนมากจะเป็นทัวร์จีน และสินค้าส่วนใหญ่นำเข้าจากจีน
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยต่อว่า นอกจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลมาตราการตรวจสอบภาษี หากพบมีการหลีกเลี่ยงจะมีการดำเนินคดีตามมูลฐาน การฟอกเงิน อีกทั้งมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินผ่านโซเชียลมีเดียไปต่างประเทศ และนอมินีคนไทยมาเป็นเจ้าของร้านแทนชาวต่างชาติ เบื้องต้น แจ้งข้อหาความผิดเกี่ยวกับ "พ.ร.บ.อาหาร" "พ.ร.บ.ยา" "พ.ร.บ.เครื่องสำอาง" และ"พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค" ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline